Volkswagen bị kiện đòi 3,6 tỷ USD

Một tòa án Đức cho biết vừa nhận được đơn kiện từ 278 nhà đầu tư của hãng xe này trên khắp thế giới.

Đây là đợt nộp đơn kiện lớn nhất và mới nhất chống lại Volkswagen. Những người này muốn đòi 3,25 tỷ euro (3,6 tỷ USD) được cho là thiệt hại do scandal gian lận kiểm tra khí thải của hãng xe Đức gây ra.

Volkswagen từ chối bình luận về vụ kiện này, do chưa nhận được thông báo cụ thể. Tuy nhiên, người phát ngôn của công ty cho biết họ đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về công bố theo luật chứng khoán Đức.

Ảnh minh họa: DailyMail

Các đơn kiện được nộp lên một tòa án địa phương tại Braunschweig, bang Lower Saxony - nơi hãng xe đặt trụ sở. Những người khởi kiện chủ yếu là nhà đầu tư cá nhân. Một số chỉ đòi tiền bồi thường 600 euro (666 USD). Các nhà đầu tư này kết tội Volkswagen vi phạm nghĩa vụ trên thị trường chứng khoán khi không công bố kịp thời thông tin về scandal.

Hãng xe lần đầu thừa nhận gian lận các bài kiểm tra khí thải tại Mỹ và châu Âu hồi tháng 9 năm ngoái. Sau đó, hãng cho biết khoảng 11 triệu xe chạy diesel trên toàn cầu đã được cài phần mềm gian lận. Kể từ đó, vốn hóa Volkswagen đã mất hơn 25%, khiến nhà đầu tư thiệt hàng triệu USD.

Hà Thu / CNN
Nguồn VnExpress