Bị tẩy chay vì ủng hộ người đồng tính, adidas thẳng thừng đáp trả

Để chào mừng ngày Valentine vừa qua, adidas đăng bức ảnh một cặp đồng tính nữ trên Instagram kèm theo chú thích: Tình yêu mà bạn gặt hái được chính là thành quả vun đắp của hai người.

Chỉ vài giờ sau đó, bức ảnh đã nhận được 51.000 lượt bình luận và cuộc khẩu chiến gay gắt nổ ra trên khắp mọi diễn đàn. Đáng buồn thay, có cả những người đồng tính bẩm sinh lại không đồng tình với bức ảnh của adidas.

Một người dùng có tên @americanhero123 đã viết: “Xấu hổ về bạn quá, adidas! Tôi chuyển sang dùng Nike đây”, kèm thêm hai biểu tượng cảm xúc tức giận và miệt thị.

Ngay lập tức adidas đáp trả không khoan nhượng bằng biểu tượng vẫy tay và hôn tạm biệt. Thông điệp dứt khoát và cứng rắn này muốn gửi đến những người không chịu mở lòng với người đồng tính và dễ dàng từ bỏ một thương hiệu chỉ vì một bức ảnh. Nếu họ không đi chung một con đường, một tư tưởng với adidas thì sớm muộn gì họ cũng sẽ đeo lên chân mình một đôi giày khác.

Tiếp theo đó, người dùng @Azeamann cũng bày tỏ bức xúc: “Cái gì vậy adidas? Valentine là dành cho cặp đôi Nam-Nữ chứ không phải cho đồng tính nữ. adidas thật ngu ngốc!”, kèm theo hai biểu tượng cảm xúc không được bình tĩnh cho lắm.

Lại một lần nữa, adidas không để yên, đáp trả bằng một câu ngắn gọn, cực kỳ khôn ngoan: “Không! Valentine là ngày dành cho Tình Yêu. Chúc bạn ngày lễ hạnh phúc”.

Ai nói rằng Valentine là thuộc riêng về các chàng trai - cô gái? Câu trả lời thể hiện quan điểm ủng hộ tình yêu đồng giới của adidas khiến cộng đồng LGBT không khỏi mừng rỡ và vô cùng xúc động.

Sáu tháng trước đây, adidas đã nhận ra sức mạnh của cộng đồng LGBT khi sức mua tăng đột biến với những mẫu giày lấy cảm hứng từ chiếc cờ cầu vồng.

Và sau câu trả lời không thể khôn ngoan hơn, adidas cũng đang “lôi kéo” được đông đảo người dùng trên Twitter đang trên đường trở thành khách hàng của mình.

Thế mới biết, thương hiệu nào nhanh chân chăm chút cho “thế giới thứ ba” hơn, thương hiệu đó mới tạo nên một cuộc cách mạng về doanh số ngoạn mục trong tương lai không xa.

Nguồn Trí thức trẻ