Oscars: “Thương vụ” thường niên của các thương hiệu

100 thước (yard) thảm đỏ Oscars không chỉ giống như những nấc thang đưa các ngôi sao điện ảnh lên đỉnh vinh quang mà đồng thời cúng chính là những nấc thang đưa các thương hiệu “một bước lên trời.”

Bạn luôn nhìn thấy những cô gái trong những bộ trang phục đẹp nhất, những món trang sức hoàn mỹ và đắt đỏ nhất, mọi thứ hoàn hảo tới mức không thể hoàn hảo hơn.

Tuy nhiên, có bao giờ bạn đặt câu hỏi những trang phục Haute Couture hoặc những mẫu thiết kế đặc biệt mà giá của nó ít nhất cũng khoảng từ 15.000USD trở lên đó xuất hiện từ đâu không?

Hay nếu để ý, bạn sẽ thấy những ngôi sao xuất hiện trên thảm đỏ không bao giờ xuất hiện hai lần với một món trang sức. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, phần lớn những món đồ đó, các ngôi sao không phải mua và thậm chí họ còn được trả tiền để diện.

Halle Berry trong chiếc đầm đã giúp thêm thổi phồng tên tuổi của Elie Saab. Cô đeo một chiếc nhẫn trị giá 3 triệu đô của Harry Winston.

Cuốn sách đã thuật lại việc vào đầu những năm 2000, Halle Berry được trả 50.000USD tiền mặt đựng trong một chiếc túi giấy chỉ để cô diện một chiếc vòng cổ của Bulgari.

Không khó để giải thích cho điều này. Bởi hơn 100 thước (yard) thảm đỏ không chỉ giống như những nấc thang đưa các ngôi sao điện ảnh lên đỉnh vinh quang mà đồng thời cúng chính là những nấc thang đưa các thương hiệu “một bước lên trời.”

Trong trường hợp nếu bạn không tin thì hãy thực hiện phép tính sau, với số lượng người theo dõi sự kiện này lên tới hàng trăm triệu người (số liệu chính website của sự kiện), sự xuất hiện của một chiếc đầm đồng nghĩa với việc hàng trăm triệu người biết đến.

Đó là chưa kể vô số những tờ báo, tạp chí sẽ đăng tải hình ảnh của những ngôi sao hạng A trong sự kiện này (bao gồm cả những tờ báo được quyền tham dự và những tờ báo không tham dự).

Trái ngược với điều một số trang báo mạng ở Việt Nam từng viết trong giai đoạn 2011 là Anne Hathaway chi 750.000USD cho một chuỗi vòng kim cương, có tin đồn đoán rằng thực tế cô đã kiếm được khoản tiền tương ứng chỉ nhờ vào việc diện chiếc vòng kim cương (của Tiffany).

Mặc dù sau đó đại diện của Hathaway đã đứng ra phủ nhận điều này.

Thông thường, một số nhãn hàng khi kí kết hợp đồng với một nữ minh tinh sẽ bao gồm luôn cả các ràng buộc về diện đồ thời trang và đồ trang sức trong các sự kiện thảm đỏ. Ví dụ điển hình trong trường hợp sự kiện Oscars 2016 này là Jennifer Lawrence.

Cô có hợp đồng với Dior và buộc sẽ phải mặc Dior trên thảm đỏ Oscars hoặc ít nhất là xuất hiện cùng Dior. Tất nhiên, mọi thứ luôn 02 mặt, bản hợp đồng trị giá 15 triệu đô(kéo dài trong 03 năm, bao gồm cả quảng cáo báo giấy) cũng cho phép Jennifer Lawrence chọn trước bất kỳ thiết kế cao cấp nào của Dior và đừng ai mơ tưởng tới việc có thể giành đồ với cô.

Jennifer Lawrence trong chiếc đầm dạ hội dáng peplum của Dior!

Đầu tư nhiều nhất cho các ngôi sao hạng A trong sự kiện thảm đỏ vẫn là những cái tên như Louis Vuitton (dễ hiểu bởi Louis Vuitton là một thương hiệu với đầy đủ các lựa chọn cao cấp bao gồm cả thời trang và trang sức) và các nhãn trang sức.

Có những đồn đoán rằng Anne Hathaway được Tiffany trả 750.000 USD, còn Gwyneth Paltrow thì nhận của Louis Vuitton 500.000 USD để diện trang sức trên thảm đỏ Oscars năm 2011.

Tờ Vanity Fair từng tiết lộ nhà thiết kế trang sức Trung Quốc Anna Hu đã trả Gwyneth Paltrow khoản tiền lên tới 1 triệu đô chỉ để cô diện trang sức của hãng trong sự kiện Oscars 2012.

Mặc dù đại diện của Gwyneth Paltrow phủ nhận việc cô nhận 500.000 USD của Louis Vuitton để trưng diện trang sức của hãng. Nhưng từ cách kết hợp trang sức (xem hình) điều này quả thật là rất khó tin. Tất cả trang sức đều thuộc bộ sưu tập L'Ame du Voyage.

Nhưng cũng đừng nghĩ rằng chỉ các thương hiệu trang sức như Cartier hoặc Chopard hay Tiffany mới dám chi những khoản tiền từ vài chục ngàn lên tới vài trăm ngàn hoặc cá biệt là cả triệu đô cho các ngôi sao diện đồ của mình trên thảm đỏ Oscars.

Chuyên gia stylist cho các ngôi sao của Hollywood (người chăm sóc cho các ngôi sao như Emily Blunt và Miranda Kerr), Jessica Paster chia sẻ có những thương hiệu thời trang sẵn sàng chi trong khoảng 100.000 - 250.000 USD cho một ngôi sao hạng A chỉ để cô ta diện chiếc đầm của hãng tới thảm đỏ Oscars.

Thậm chí, các hãng còn tấn công vào các stylist như một đường tắt lobby nhằm giảm chi phí, và mức phí được yêu cầu là khoảng trên 30.000 USD.

Jessica Paster – người chia sẻ thông tin mỗi ngôi sao có thể nhận tới 250.000 USD chỉ để diện trang phục trên thảm đỏ Oscars. Cũng chính cô cho biết, khoản lobby của các thương hiệu cho một stylist để một minh tinh chọn đồ cũng vào khoảng trên 30.000 USD.

Một bí mật nhỏ, bạn sẽ thường thấy các ngôi sao được hỏi “Who Are You Wearing” - “Bạn đang mặc đồ của nhãn hàng nào?”. Đây là một câu hỏi bắt buộc mà các hãng đã lobby các phóng viên.

Và cho dù nếu phóng viên có không hỏi thì các ngôi sao (được trả tiền để diện đồ) cũng phải tìm cách nói lên điều đó. Bởi chính câu nói đó là thứ giúp họ kiếm được 250.000 USD tiền thù lao.

Marilyn Heston, Chủ tịch công ty truyền thông MHA Media có khách hàng là Bulgari, Thomas Wylde, Via Spiga, INGIE Paris và HANEY, chia sẻ, cô sẽ “giết chết bất kỳ ai diện đồ trên thảm đỏ mà quên tên thương hiệu.”

Cate Blanchett tại sự kiện thảm đỏ Oscars 2014!

Cũng dễ hiểu thôi, nếu bạn biết, trong khoảnh khắc đó, tên và hình ảnh của thương hiệu sẽ được sẽ gieo vào đầu hàng trăm triệu người. Mới biết Oscars chính là thương vụ truyền thông lớn nhất của các thương hiệu thời trang và trang sức!

Mag Tuệ
Nguồn Trí thức trẻ