Uber ra mắt dịch vụ UberMoto cạnh tranh với GrabBike

Hôm qua 24/02, Uber đã chính thức ra mắt dịch vụ UberMoto tại Bangkok, Thái Lan.

Cuối cùng Uber đã gia nhập thị trường "taxi motor" và dịch vụ này ban đầu sẽ chỉ hoạt động tại Thái Lan.

Theo thống kê, Bangkok có trên 1.500 chiếc xe ô tô mới trên đường phố mỗi ngày và trung bình mỗi ngày mất khoảng 2 giờ lưu thông. Chính điều này đã khiến dịch vụ "taxi motor" trở nên phổ biến và Uber quyết định thử nghiệm tại thành phố này đầu tiên.

Công ty cho biết ban đầu họ sẽ tập trung tại Bangkok và sau đó mở rộng thêm ở những thị trường mới nổi. Điều này có nghĩa là Uber sẽ sớm đưa dịch vụ này đến những quốc gia gần Thái Lan như Việt Nam và Indonesia.

Uber đẩy mạnh tấn công vào thị trường này kể từ khi đối thủ của họ là GrabBike được ra mắt trên tất cả các thị trường họ có mặt, trong khi đó dịch vụ Sequoea được chống lưng bởi Go-Jek hiện đang thống trị tại thị trường Indonesia.

Cùng với việc ra mắt UberMoto, Uber còn hợp tác với cảnh sát giao thông Thái Lan và câu lạc bộ Head Awareness để đẩy mạnh vấn đề an toàn giao thông.

Bangkok vốn yêu cầu tất cả các lái xe motor và xe đạp phải đội mũ bảo hiểm khi lưu thông chính vì vậy, luật lệ này cũng được áp dụng đối với cả hành khách đi UberMoto.

Uber nói rằng họ cũng thêm những tính năng đảm bảo an toàn như GPS, hệ thống phản hồi 2 chiều và chia sẻ chi tiết hành trình.

Mức giá khởi điểm của UberMoto là 0,28 USD + 0,1 USD mỗi km + 0,02 USD mỗi phút. Mức giá tối thiểu là 0,28 USD.

Phương Linh / Techinasia
Nguồn Trí thức trẻ