Doanh số smartwatch vượt đồng hồ Thụy Sĩ

Theo ghi nhận từ Strategy Analytics, lần đầu tiên số lượng smartwatch bán ra trên toàn cầu trong một phần tư của năm đã vượt mặt số lượng đồng hồ Thụy Sĩ bán ra.

Điều này diễn ra trong quý 4/2015, trong đó ghi nhận từ Strategy Analytics cho thấy Apple Watch đóng vai trò lớn trong lô hàng smartwatch tổng thể. Thụy Sĩ nổi tiếng với những chiếc đồng hồ chính xác của họ, nhưng sự xuất hiện của smartwatch đã khiến vị thế đứng đầu thị trường đồng hồ của Thụy Sĩ bị ảnh hưởng.

Theo Giám đốc điều hành của Strategy Analytics, Neil Mawston: “Ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đã rất chậm chạp trong việc phản ứng với sự phát triển của smartwatch. Ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đã cố gắng bám trụ với lợi thế của mình để hy vọng vượt qua smartwatch. Nhưng điều đó dường như không phải là một giải pháp thực tế”.

Apple Watch vẫn đang là đầu tàu của ngành công nghiệp smartwatch - Ảnh: AFP

Doanh số đồng hồ Thụy Sĩ giảm 5% trong quý 4/2015 so với cùng kỳ năm trước đó, trong khi doanh số smartwatch đã tăng 316%. Một số nhà sản xuất Thụy Sĩ đã quyết định rằng, nếu họ không thể đánh bại smartwatch, họ sẽ phải tham gia thị trường này, tiêu biểu như Tag Heuer đã phát hành đồng hồ chạy Android Wear dùng chip lõi kép tốc độ 1,6 GHz trong quý 4 năm ngoái.

Tag Heuer hiện có 1% thị phần thị trường smartwatch, bị lu mờ trước con số 63% của Apple và 16% của Samsung. Trong khi có bộ nhớ cao gấp 2 lần so với bộ nhớ của đồng hồ Android Wear khác thì nó thiếu những tính năng cơ bản như GPS dùng để theo dõi bài tập. Nó cũng thiếu tính năng NFC cho các hệ thống thanh toán di động.

Bên cạnh đó, hãng nghiên cứu Gartner cũng tin vào Apple Watch cho sự phát triển trong ngành công nghiệp smartwatch. Nhìn chung, doanh số được dự kiến sẽ tăng lên 50 triệu chiếc trong năm nay so với 30 triệu đồng hồ bán ra trong năm 2015. Doanh số smartwatch dự kiến tăng thêm 33,4% lên 66,7 triệu chiếc trong năm 2017.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên