John Seifert thay thế Miles Young trở thành CEO của Ogilvy Global

Ông John Seifert vừa được chỉ định trở thành CEO của Ogilvy & Mather toàn cầu và việc bổ nhiệm có hiệu lực ngay lập tức.

Cựu CEO Miles Young vẫn là chủ tịch cho đến 01/09, sau đó ông Seifert sẽ trở thành Chủ tịch kiêm CEO toàn cầu của tập đoàn.

Ông Seifert với 37 năm làm việc tại Ogilvy vẫn giữ vai trò Chủ tịch và CEO của Ogilvy & Mather khu vực Bắc Mỹ. Sau khi đảm nhiệm vai trò mới, ông vẫn sẽ làm việc tại trụ sở ở New York.

Với chức vụ mới, ông Seigert sẽ là cộng sự với ông Tham Khai Meng, vốn là Giám đốc sáng tạo toàn cầu, cũng trở thành đồng chủ tịch trong Hội đồng quản trị toàn cầu của Ogilvy & Mather.

Ông Young cũng thông báo sẽ tăng thêm vai trò của hai Giám đốc khu vực trong tập đoàn. Cụ thể, ông Paul Health, Chủ tịch kiêm CEO khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, sẽ trở thành Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu và ông Paul O’Donnell, Chủ tịch và CEO của EMEA (khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi), sẽ đảm nhiệm chức vụ Giám đốc hoạch định chuyển đổi (Executive Director for Agency Transformation).

Ông John Seifert - Tân CEO toàn cầu của Ogilvy & Mather

Ông Seifert, 58 tuổi, đã điều hành Ogilvy Bắc Mỹ trong 7 năm qua. Ông được xem là “người tiếp thêm sức mạnh” cho khu vực này với sự tăng trưởng doanh thu đáng kể và khả năng tuyển dụng nhân tài tuyệt vời. Là người đứng đầu khu vực, ông Seifert đảm đương danh mục 25 khách hàng toàn cầu với tổng doanh thu gần 1 tỷ USD. Ông đã làm việc trong mạng lưới của agency này với vai trò cố vấn khách hàng và các vị trí quản lý cấp cao ở Mỹ, Bangkok và Singapore.

Ông Young không còn giữ vai trò điều hành nhưng vẫn tiếp tục làm việc với các client quan trọng của Ogilvy và tập đoàn mẹ là WPP. Như thông báo trước đó, ông Young sẽ trở về giảng dạy tại trường cũ của mình là Đại học Oxford.

Ông Seifert phát biểu: “David Ogilvy là người hùng của tôi từ lúc tôi gia nhập vào tập đoàn này vào mùa hè năm 1979 với vai trò tập sự viên. Tôi may mắn có được những đồng nghiệp là những người bạn thân thiết nhất và những khách hàng đặt niềm tin vào công việc của chúng tôi đang làm cho họ. Tôi muốn cám ơn Miles và Martin (CEO của WPP) vì đã tin tưởng trao cho tôi trọng trách lớn lao này. Tôi sẽ không bao giờ bỏ quên nhiệm vụ và làm tất cả để tuân theo những gì David Ogilvy mong đợi ở mỗi một nhà lãnh đạo của công ty tuyệt vời này”.

Ông Young đã gọi Seifert là một “công dân Ogilvy điển hình”, ông phát biểu: “Giá trị bản thân và giá trị thương hiệu của Seifert đồng hành cùng nhau. Nếu bạn trò chuyện với những khách hàng của ông, bạn sẽ thấy một cộng đồng người khâm phục tài năng của ông”.

Emily Tan / Brands Vietnam
Nguồn Campaign Asia