Starbucks tăng trưởng doanh số

Vừa qua, chuỗi cà phê Starbucks vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 3 tháng cuối cùng của năm 2015. Số liệu cho thấy, Starbucks vẫn xứng đáng là “con cưng” của các nhà đầu tư.

Trước đó vào tháng 10, họ đã tuyên bố chuỗi tăng trưởng doanh số bán hàng trên 5% trong suốt 23 quý liên tiếp. Trong khi tình hình kinh doanh của những chuỗi cà phê lớn khác tại Mỹ như McDonald’s hay Dunkin’ Donuts "loạng choạng" thì Starbucks vẫn tăng trưởng đều.

Giá cổ phiếu của công ty đã tăng gần 50% vào năm ngoái. Howard Schultz - CEO của công ty đã quyết định ra mắt một vài món ăn và đồ uống mới (bao gồm cả rượu phục vụ buổi tối).

So sánh giá cổ phiếu của Starbucks với một số chuỗi đồ ăn khác gồm McDonald's và Dunkin' Brands

Ngoài ra, Starbucks cũng áp dụng những phương thức thanh toán khác. Hiện tại, 1/5 số giao dịch tại Mỹ được thực hiện thông qua điện thoại thông minh.

Nhìn chung, Starbucks đang tích cực tạo ra những sản phẩm mới nhằm giữ chân khách hàng. Thứ 3 vừa qua, công ty cũng công bố một dịch vụ âm nhạc dành riêng cho những ai cài đặt ứng dụng của họ.

Đặc biệt, Starbucks vẫn còn cơ hội để mở rộng thêm nhiều cửa hàng hơn nữa trên khắp thế giới. Mặc cho tốc độ tăng trưởng chậm chạp của nền kinh tế Trung Quốc, Starbucks sẽ chào đón cửa hàng thứ 2.000 tại quốc gia đông dân nhất thế giới trong tháng này.

Hiện tại họ đang lên kế hoạch có tổng cộng 3.500 cửa hàng cho đến năm 2019.

Phương Linh / The Economist
Nguồn Trí thức trẻ