Intel muốn phát triển cộng đồng Internet of Things tại Việt Nam

Trong năm 2016, thương hiệu Intel sẽ tập trung phát triển Internet of Things tại Việt Nam. Mọi công ty, cá nhân đều có thể tham gia vào các hoạt động này và nhận được sự hỗ trợ từ Intel.

Hôm nay (12/1), Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Trần Đức Trung, Tổng giám đốc Intel Việt Nam. Tại buổi làm việc, Intel đã trao đổi với Thứ trưởng về những kế hoạch cũng như chiến lược của công ty tại Việt Nam trong năm 2016, đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Bộ TT&TT.

Ông Trần Đức Trung cho biết trong năm nay, Intel sẽ tập trung phát triển Internet of Things tại Việt Nam. Mọi công ty, cá nhân đều có thể tham gia vào các hoạt động Internet of Things và Intel sẽ hết sức hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi.

Công ty mong muốn phát triển cộng đồng Internet of Things tại Việt Nam, từ đó các công ty, cá nhân Việt Nam có thể tham gia vào cộng đồng, giao lưu và giới thiệu các giải pháp IoT ra nước ngoài, đặc biệt là đối tượng start-up của Việt Nam.

Nhà máy lắp ráp chip lớn nhất của Intel nằm tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Ngoài ra, trong lĩnh vực giáo dục, Intel sẽ tăng cường phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo để phổ cập tin học, tổ chức các cuộc thi ứng dụng CNTT. Một điểm đáng lưu ý là Intel sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và các công ty để triển khai giáo dục STEM (viết tắt của các từ Science - khoa học, Technology - công nghệ, Engineering - kỹ thuật và Math - toán học). Giáo dục STEM về bản chất là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Như vậy, giới trẻ ngay từ cấp 1 đã có điều kiện tiếp cận với nền khoa học, có thể sáng tạo ứng dụng để đáp ứng trong thực tế, chẳng hạn các ứng dụng về môi trường. Các em học sinh cũng có thể tự lập trình ra giải pháp, ứng dụng IoT, Intel sẽ đưa các em vào các cuộc thi toàn cầu. Trong năm qua, Intel đã tổ chức ngày hội STEM đầu tiên tai Hà Nội và sắp tới công ty đang phối hợp để tổ chức ngày hội STEM tại TP.HCM.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết, Bộ TT&TT rất hoan nghênh các hoạt động của Intel tại Việt Nam, cũng như nỗ lực hợp tác chặt chẽ nhằm đổi mới giáo dục, ứng dụng IoT.

Thứ trưởng cũng lưu ý Intel cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam, hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, cụ thể hóa những kế hoạch hợp tác và kinh doanh tại Việt Nam.

B.B
Nguồn ICT News