PopSugar làm người xem quan tâm nhiều hơn video trên Facebook như thế nào?

Đảm bảo rằng video sẽ bắt mắt hơn, nội dung video có những dòng text để có thể xem mà không cần nghe tiếng. Những thay đổi này giúp thương hiệu tăng đáng kể số lượng xem “thực” (xem video lâu hơn 30 giây).

Những publisher có thể thu về số lượt xem video khổng lồ ở Facebook, nhờ tính năng phát video tự động trên news feed. Nhưng làm sao để khiến độc giả xem quảng cáo 30s hoặc lâu hơn mới thật sự là cao thủ.

PopSugar đã lấy video làm trung tâm chiến lược trên Facebook từ tháng 9. Công ty này nhận thấy rằng chỉ cần làm một số tinh chính đơn giản: đảm bảo rằng video sẽ bắt mắt hơn, nội dung video có những dòng text để có thể xem mà không cần nghe tiếng. Những thay đổi này giúp thương hiệu tăng đáng kể số lượng xem “thực” (xem video lâu hơn 30 giây).

Nếu trước kia chỉ có 21% lượt xem video về thời trang của PopSugar lâu hơn 30 giây; hiện nay có đến 42% sẽ nán lại xem lâu hơn. Theo lời ông David Grant, chủ tịch PopSugar Studios, trung bình hiện nay có khoảng 35 đến 50% lượt xem đạt đến thời gian 30 giây.

Dưới đây là ví dụ về một video trên Popsugar Facebook trước đây. Nó không hề có một hình ảnh nổi bật hay thông tin gì có thể cuốn hút người xem trong 3s đầu tiên:

Video này chỉ có 15,6% lượt xem trên 30s. Điều này trái ngược với một đoạn video đăng tải gần đây hơn, nó bắt đầu với một bức ảnh mà Grant cho là “đáng tiền”, dễ thu hút người xem.

“Ngay từ đầu, mọi người đã bị thu hút bởi hình ảnh đầu tiên. Do vậy, họ quay lại và cho phát video,” Grant nói. “Hãy khiến khán giả trên Facebook của bạn biết được những điều quan trọng trong những giây đầu tiên. Điều này rất quan trọng để có được nhiều lượt xem”.

Đây chỉ là một ví dụ nhưng Grant nói PopSugar nhìn thấy hiệu suất tương tự ở tất cả những video trên Facebook của mình, miễn nội dung của chính video ấy có thể gây tiếng vang với khán giả. Theo thông tin từ Tubular Labs, PopSugar thu hút được 51 triệu lượt xem video trên Facebook mỗi tháng.

“Chúng tôi kinh doanh bằng việc kể những câu chuyện. Nếu chúng tôi làm việc chỉ để thu hút những lượt xem 3 giây thì đây không còn là kinh doanh nữa” Grant nói. “Đây chỉ là việc thực hành và đánh giá xem video hoạt động trên Facebook thế nào, như chúng tôi đã từng làm với Youtube. Nếu chúng tôi không cố gắng để hiểu người xem thì không thể nào làm tốt được, dù ở bất kỳ nền tảng nào.”

Mai Lâm
Nguồn Trí tức trẻ