Năm 2016, Samsung sẽ tập trung vào smartphone giá rẻ

Ngoài chiến lược tập trung vào smartphone giá rẻ, hãng Hàn Quốc còn cắt giảm tổng sản lượng smartphone trong năm 2016, không phải do nhu cầu về smartphone mang thương hiệu Samsung sụt giảm mà vì nhu cầu chung của thị trường sẽ giảm trong năm 2016.

Năm 2015 sắp qua, chúng ta có thể nói rằng Samsung đã có một năm thành công với những sản phẩm tầm trung. Dường như nhà sản xuất này sẽ không còn tập trung vào những model cao cấp nữa.

Samsung Galaxy J5

Theo một đối tác không rõ danh tính của Samsung, hãng này sẽ giảm 12% tổng lượng sản phẩm smartphone sản xuất năm 2016. Sau khi cắt giảm với số lượng đáng kể như vậy, Samsung đang lên kế hoạch bán khoảng 420 triệu – 430 triệu sản phẩm trong năm sau.

Ngoài ra, bài báo còn cho biết sẽ có một điều bất ngờ trong năm 2016 xuất phát từ thế hệ Samsung Galaxy A và Galaxy J tiếp theo. Tuy nhiên, công ty sẽ vẫn dựa vào những mẫu siêu phẩm như Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge để đưa tên tuổi của hãng lên vị trí hàng đầu trên thị trường quốc tế.

Trung tâm nghiên cứu Bernstein Reseach cho biết: “Seri A tầm trung và seri J giá rẻ có sự tăng trưởng mạnh về doanh số. Chúng tôi đã cho rằng rằng Samsung có lợi thế cạnh tranh trong phân khúc giá rẻ và tầm trung, nhưng số lượng thực tế thì quả là một sự bất ngờ”.

Mặc dù bài báo trên tờ Korea Times này cho biết Samsung sẽ cắt giảm số lượng sản phẩm smartphone vào năm tới, nhưng cũng ghi chú rằng sự cắt giảm này không dựa trên sự sụt giảm về nhu cầu đối với các smartphone mang thương hiệu Samsung. Thay vào đó, tờ báo này lại cho hay toàn bộ thị trường smartphone sẽ đều bị chững lại đôi chút.

Lê Nga / Phonearena
Nguồn ICT News