Cứ mải trên mây với các thiên thần, Victoria’s Secret quên mất đâu mới là khách hàng đích thực của mình

Victoria’s Secret đang là hãng bán lẻ đồ lót danh tiếng nhất thế giới, nhưng mới đây, vài gã tân binh đã lăm le ẵm 17,5 tỷ đô từ thị trường ngách mà chưa ai khai phá.

Những show trình diễn nội y nóng bỏng của nhà Victoria’s Secret được tổ chức từ năm 1995 nhưng sức ảnh hưởng như vũ bão của nó khiến phái nữ phát cuồng đứng ngồi không yên, nửa còn lại thì mãn nhãn với những thiên thần bốc lửa, hoàn hảo đến từng milimet.

Thế nhưng tỷ lệ béo phì trên thế giới đang tăng cao, người hâm mộ dần chuyển từ phấn khích sang tự ti, mặc cảm vì họ có phấn đấu đến mấy cũng chẳng thể mặc được đồ của “thiên thần”.

Người tiêu dùng cũng tinh ý hơn khi phát hiện một loạt bức ảnh quảng bá đồ lót được photoshop quá đà khiến họ dần mất niềm tin vào đế chế đồ lót danh tiếng như Victoria’s Secret.

Nắm bắt được tâm lý đó, một hãng đồ lót trẻ tuổi Adore Me đã tung ra một loạt đồ lót oversize để xoa dịu nỗi đau của những chị em quá khổ.

CEO Morgan Hermand cho biết: Các hãng danh tiếng như Victoria’s Secret, Gap, Guess hay Urban Outfitters đều không thiện cảm với những phụ nữ có khiếm khuyết về cơ thể, họ đơn giản chỉ muốn những bộ đồ của mình đẹp!”

Còn với Adrore Me, họ muốn các cô gái “không may mắn” của mình được đẹp, chí ít là được thoải mái trong những bộ bikini vừa size, điều mà các hãng trên không làm được.

Không dừng lại ở đó, mới đây chiến dịch “ Tôi yêu cơ thể mình” đã giáng một đòn mạnh vào nhà Victoria’s Secret, chị em được phen mở cờ trong bụng và giải tỏa bao tủi hờn xưa nay.

Việc tăng cân và vết sẹo sau sinh là điều hết sức hiển nhiên ở mỗi phụ nữ, thế nhưng dường như các hãng coi đó là một sự “mất mặt” khi họ sử dụng đồ lót của mình, còn chị em thì luôn phải giấu diếm hoặc e ngại mỗi dịp đi biển hoặc đi bơi.

Ngoài ra, các hãng đồ lót “không dành cho thiên thần” còn mạnh dạn tung ra bộ ảnh xưa nay chưa từng có, một phụ nữ đầy...lông nách không ngần ngại khoác lên mình bộ bikini rực đỏ.

Chiến dịch quảng cáo bị cho là phản cảm này lại được đại đa số chị em hưởng ứng và thích thú. Thông điệp sâu xa mà các nhà mốt bikini muốn nhắn gửi là: Dù bạn béo hay gầy, cơ thể không hoàn hảo như thế nào đi nữa, bạn vẫn có một vẻ đẹp riêng cần được tôn vinh: Đó là cá tính”.

Đánh vào đối tượng khách hàng khổng lồ nhưng khôi hề sôi động, Adore Me nhanh chóng nhận được doanh số tăng theo cấp số nhân.

Trong năm 2012, công ty đã thu được 1,1 triệu đô thì đến năm 2014, doanh thu đã tăng xấp xỉ 15 lần tương đương với 16,2 triệu đô.

Nếu Adore Me công bố kết quả năm 2015 thì không những Victoria’s Secret hay các hãng nội y danh giá khác không khỏi shock khi thị trường ngách này lại mang lại tốc độ tăng trưởng khủng khiếp đến vậy.

10 tân binh na ná nhau và kém sắc hơn các đàn chị

Theo ước tính của NPD group, 17,5 tỷ đô chi tiêu cho đồ lót oversize sẽ được các nàng béo vung ra trong thời gian tới. Nếu vậy, Adore Me hẳn đang ngồi trên đống vàng mà bấy lâu nay Victoria’s Secret không hề biết hoặc quan tâm tới.

Hàng năm, show diễn của Victoria’s Secret lại thu hút đông đảo chú ý của dư luận cũng như tín đồ thời trang trên khắp hành tinh, thế nhưng show kỷ niệm 20 năm mới đây lại gây thất vọng tràn trề về một thương hiệu được yêu thích.

Chi phí bài trí sân khấu hết 12 triệu đô, cao nhất từ trước đến giờ nhưng xem ra không lung linh và hoành tráng như những năm trước. Ngoài ra, việc bổ sung 10 tân binh lại không được lòng người hâm mộ. Nhan sắc mờ nhạt hơn hẳn dàn thiên thần cũ, cộng thêm vẻ đẹp “công nghiệp” khiến mười cô như một, không hề có dấu ấn riêng.

Thiên thần kém sắc trong bộ Fantasy Bra kém đẹp nhất lịch sử show diễn

Và phần ấn tượng nhất sau mỗi show diễn đó là bộ “Fantasy Bra” với giá 2 triệu đô lại được các chuyên gia đồ lót liệt vào bộ xấu nhất trong vòng 20 năm nay.

Có thể nói, thông qua show diễn được trình chiếu trên toàn cầu thì Victoria’s Secret phải chuẩn bị cực kỳ công phu để hâm nóng thương hiệu hoặc thúc giục người tiêu dùng khao khát sở hữu bộ đồ hơn nữa.

Thế nhưng năm nay sự mờ nhạt và thất bại toàn tập đã khiến người ta đặt ra một câu hỏi: Phải chăng Victoria’s Secret đang cạn dần thẩm mỹ hay việc mải mê thiết kết đồ lót cho các thiên thần mà bỏ bê khách hàng đích thực của mình?

Hoàng Hà
Nguồn Trí thức trẻ