Bia Sài Gòn tăng trưởng vượt kế hoạch tại khu vực miền Trung

Công ty Bia Sài Gòn Miền Trung vừa cho biết, trong trong 11 tháng đầu năm 2015, Công ty đã thực hiện được 68 triệu lít, đạt 107% so với kế hoạch và tăng 114% so với cùng kỳ (tăng 4,3 triệu lít).

Cụ thể, hầu hết các thị trường các tỉnh trên toàn Công ty Bia Sài Gòn Miền Trung đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2014, trong đó sản phẩm đang trên đà tăng trưởng bền vững là sản phẩm bia lon Lager đạt 146%, bia chai Special đạt 149% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, các sản phẩm Bia Sagota bao gồm: Sagota vàng, Sagota Xanh, Sagota không cồn, Sagota light bước đầu đưa vào thị trường, tại các quán, nhà hàng đã có những tín hiệu khả quan, đặc biệt là sản phẩm bia Sagota light được đánh giá phù hợp về chất lượng và kinh tế của người tiêu dùng khu vực.

Ông Lê Văn Tài – Giám đốc Công ty Bia Sài Gòn Miền Trung trao nhà đại đoàn kết hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Nam

Nói về kế hoạch kinh doanh trong những tháng cuối năm, ông Lê Văn Tài – Giám đốc Công ty Bia Sài Gòn Miền Trung cho biết, kế hoạch sản lượng còn lại tháng 12 của Công ty là 02 triệu lít, dự kiến cuối năm Công ty quyết tấm phấn đấu đạt mức 72 triệu lít, đạt 107% so với kế hoạch của Công ty Thương mại Bia Sài Gòn giao (Kế hoạch sản lượng năm 2015 của Công ty là 70 triệu lít). “Với định hướng sản phẩm trọng điểm cho từng vùng thị trường, Công ty đã chú trọng hơn đến các đặc tính văn hóa, thói quen tiêu dùng của từng địa phương…để đầu tư các dòng sản phẩm phù hợp từng khu vực. Phát triển các sản phẩm bia Sài Gòn đã có mang tính vững bền và có chiến lược phát triển đối với sản phẩm mới như Sagota vào những thị trường có nhiều tiềm năng. Quyết tâm phấn đấu đưa Bia Sài Gòn tăng trưởng từ 7-10% tại thị trường Miền Trung”, ông Tài nhấn mạnh.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2016, mục tiêu của Công ty là tiếp tục giữ vững thị trường trọng tâm có sản lượng lớn là tỉnh Bình Định; tập trung đầu tư cho thị trường tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi với tiềm năng và cơ hội phát triển còn nhiều; Cùng với đó, công ty sẽ tập trung vào các dòng sản phẩm chủ lực là bia Lager lon đồng thời sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm bia Special chai và lon tập trung vào 2 thị trường Đà Nẵng và Bình Định với 02 thành phố du lịch là Đà Nẵng và Quy Nhơn. Đặc biệt trong năm 2016, xác định các sản phẩm Bia Sagota và đặc biệt là Sagota light sẽ là sản phẩm mang tính chiến lược cho sự phát triển tăng sản lượng mang tính đột phá bên cạnh các sản phẩm truyền thống, Sagota light được nhận định có thể bán tốt đối với các kênh tiêu dùng tiệc cưới, phát triển kênh du lịch, hội nghị… 04 tỉnh thuộc Miền Trung vì phù hợp với gu tiêu dùng nhẹ, giá cả phù hợp với điều kiện thu nhập của người dân.

Tại chương trình tri ân khách hàng vừa diễn ra tại khu vực miền Trung, Tổng Công ty CP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới Sagota light và tiến hành trao tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Quảng Nam đồng thời trao 30 triệu đồng cho trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh Quảng Nam,…

Nguyễn Phước
Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp