FMCG Monitor 11/2015: Tăng trưởng FMCG duy trì ổn định

Điểm tin chính trong Báo cáo tháng 11:

Các chỉ số chính

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định trong những tháng cuối năm với chỉ số CPI ở mức thấp 0.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xu hướng thị trường FMCG

Tăng trưởng FMCG giảm nhẹ so với tháng 10 tuy nhiên vẫn duy trì ở mức ổn định ở cả thị trường thành thị và nông thôn.

Ngành hàng tiêu biểu

Bánh quy ở thành thị và Nước tương ở nông thôn là hai mặt hàng tăng trưởng tốt nhờ thu hút được nhiều người mua mới.

Hệ thống các kênh mua sắm

Với sức mua tăng lên ở các Cửa hàng chuyên doanh và sự mở rộng người mua mới ở các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích, đây là 2 kênh tăng trưởng ấn tượng ở khu vực thành thị.

Tiêu điểm nổi bật

Sự khác biệt trong thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông của người tiêu dùng ở thành phố Hồ Chí Minh so với ở nông thôn miền Nam.

Ông David Anjoubault, Tổng Giám Đốc công ty Kantar Worldpanel Việt Nam, nhận định: “Có nhiều sự khác biệt trong thói quen sử dụng phương tiện truyền thông giữa các vùng miền khác nhau ở Việt Nam, đặc biệt là giữa khu vực thành thị và nông thôn. Do vậy, điều quan trọng là các doanh nghiệp cần hiểu rõ về những thói quen này của người tiêu dùng theo từng vùng miền và biết cách liên kết chặt chẽ với hành vi mua hàng của họ để có được sự hiểu biết bao quát về chu trình mua hàng. Điều này chắc chắn sẽ là lợi thế cạnh tranh và là chìa khóa giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa ra được các chiến lược khả thi hơn.”

Nguồn Kantar Worldpanel