Quảng cáo tương tác: Khi sáng tạo là hơi thở!

Được coi là một trong những công cụ Marketing hữu ích nhất hiện nay, “Quảng cáo tương tác” với sự sáng tạo, thông minh và hiệu quả trong việc tiếp cận công chúng, đã và đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước cũng như trên thế giới. Và đây cũng chính là chủ đề của Tọa đàm “Tự tin nghề Marketing 2015” vào ngày 3/12/2015 vừa qua.

Tọa đàm “Tự tin nghề Marketing 2015” với chủ đề “Quảng cáo tương tác” nằm trong chuỗi sự kiện chuyên môn thường niên được tổ chức bởi CLB Marketing ĐH Ngoại Thương. Năm 2015 là năm thứ 5 liên tiếp Tọa đàm được tổ chức. Chỉ sau gần nửa tháng phát động, sự kiện đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm rất lớn từ các bạn sinh viên cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Có tới hơn 1000 lượt đăng kí tham dự với mong muốn được gặp gỡ các vị diễn giả đầu ngành trong buổi tối ngày 3/12. Chương trình được tài trợ bởi nhà tài trợ bạc Rio Creative, cùng các nhà đồng tài trợ là trung tâm Domino English, Heineken và Vinagame. Các nhà tài trợ hiện vật là Hanoi Creative City và Dóo. Urber là nhà tài trợ vận chuyển. Tọa đàm được bảo trợ về mặt chuyên môn từ phía CLB Truyền thông và Tiếp thị Việt Nam - VMCC, Repu Digital, Học viện Thương hiệu và truyền thông Sage.

Chị Nguyễn Phương Thảo – Chủ tịch CLB Marketing Đh Ngoại Thương thay mặt BTC tặng hoa và quà lưu niệm cho các nhà tài trợ

Quảng cáo tương tác giờ đây không còn là một cụm từ xa lạ đối với mọi người. Thậm chí, nó còn là một mô hình quảng cáo đang rất được ưa chuộng trên thế giới, là một bước nhảy vọt của ngành Marketing, là đỉnh cao của sự sáng tạo. Và để nói về bản chất của Quảng cáo tương tác, anh Hồ Công Hoài Phương - Strategic Planning Manager tại Dentsu Alpha đã chia sẻ: “Quảng cáo tương tác không phải là một loại quảng cáo mới, mà là một cách thức mới để tìm ra ý tưởng quảng cáo”. Hay nói một cách khác, “quảng cáo tương tác chính là điểm bùng phát trong sự khởi nguồn của một quá trình”. Còn đối với anh Nguyễn Tiến Huy - Managing Director tại MMV Digital, “quảng cáo tương tác chính là sự thể hiện một xu hướng mới. Ta sẽ nhận ra được quảng cáo có hay hay không thông qua phản ứng của khách hàng”.

Trong phần trình bày của mình về tổng quan cũng như nguồn gốc của quảng cáo tương tác, anh Lê Quang Vũ - CEO tại Blue C đã kể một câu chuyện cổ về chiếc lá có đàn kiến của vua Lê Lợi. Theo đó, trước khi làm vua, Lê Lợi đã từng dùng chiếc lá trên để làm người dân tin rằng, việc mình lên làm vua là ý của trời. Người dân đã “tương tác” với cái lá đó, truyền tin đi khắp nơi., và đồng loạt cùng Lê Lợi đứng lên khởi nghĩa. Như vậy, chúng ta có thể thấy rõ một điều rằng, “từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng công cụ quảng cáo tương tác”.

Ba vị diễn giả chia sẻ những suy nghĩ của mình về chủ đề “Quảng cáo tương tác”

Nói về xu hướng của ngành quảng cáo trong nước, cả ba vị diễn giả đều cùng chung một nhận định: “Xu thế quảng cáo hiện nay đang thay đổi rất nhanh. Và trong những loại quảng cáo thì quảng cáo tương tác là một công cụ rất dễ để phát triển”. Ngoài ra, anh Vũ còn nhấn mạnh rằng: “quảng cáo tương tác không dừng lại ở một chiến dịch mà là cả một quá trình”. Còn đối với anh Huy thì quảng cáo phải chú ý đến sự “Trao đổi giá trị”. Triển khai thêm ý của anh Huy, anh Phương cho rằng, khi làm quảng cáo tương tác, lúc nào chúng ta cũng phải đặt ra câu hỏi: Tại sao khách hàng lại muốn tương tác với mình? Chỉ khi nào trả lời được câu hỏi đó, chúng ta mới thực sự làm được quảng cáo tương tác, mới thực sự làm được Marketing.

Trong thời gian diễn ra tọa đàm, bên cạnh những chia sẻ của ba vị diễn giả, khán giả còn được tham gia trò chơi vô cùng hấp dẫn với tên gọi “Chuyện gì sẽ xảy ra?”. Những cái kết bất ngờ trong 5 TVC khiến cho cả hội trường dường như trở nên sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Ngoài ra, phần tương tác Q&A giữa khán giả và các vị diễn giả cũng diễn ra đầy hào hứng. Hàng loạt những câu hỏi thú vị đã được đặt ra. Trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến câu hỏi của cô Bình - trưởng bộ môn Marketing ĐH Ngoại Thương, về việc có rất nhiều sinh viên học trái ngành ở trường Đại học Ngoại thương nhưng lại đam mê Marketing. Câu hỏi nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của các bạn khán giả cũng như nhận được những tâm sự thẳng thắn từ các vị diễn giả. Và anh Hồ Công Hoài Phương có chia sẻ: “Không có môn học nào quan trọng hơn môn học nào mà điều quan trọng nhất, là do chính bản thân mình mà ra”.

Cô Bình – trưởng bộ môn Marketing trường ĐH Ngoại Thương đặt câu hỏi tương tác với ba vị diễn giả

Phần cuối của chương trình, BTC đã chọn ra 5 bạn may mắn nhất để trao những phần quà giá trị của nhà tài trợ. Tọa đàm “Tự tin nghề Marketing 2015 – chủ đề “Quảng cáo tương tác” đã khép lại với sự thành công rực rỡ. Điều này được thể hiện qua những feedback gửi tới BTC và nét tươi sáng trên gương mặt các bạn khán giả của chương trình. Đây chính là động lực để CLB Marketing ĐH Ngoại Thương phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để mang lại những sự kiện chuyên môn bổ ích, lý thú hơn nữa trong tương lai.

Nguồn MaC FTU