Lights Camera Chợ Tốt tạo sân chơi cho giới trẻ thử tài làm phim

3 phim ngắn trong dự án Lights Camera Chợ Tốt ra mắt ngày 18/11/2015 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem và người làm nghề. Đây là dự án đầu tiên Chợ Tốt dành riêng cho bạn trẻ đam mê đạo diễn thử sức làm phim.

Lights Camera: Ý tưởng truyền lửa đam mê tuổi trẻ

Ngoài việc xây dựng một trang rao vặt trực tuyến hiệu quả cho người Việt, Chợ Tốt là một trong những thương hiệu dẫn đầu trào lưu làm phim ngắn tại Việt Nam với kênh YouTube đạt hơn 63 triệu lượt xem. Chợ Tốt bắt đầu series Trấn Thành Nabi đi Chợ Tốt vào giữa năm 2013 với mục tiêu tăng nhận thức của thị trường với thương hiệu và gây ấn tượng với cốt truyện dí dỏm, diễn xuất tự nhiên của cặp đôi Nam đẹp trai (Trấn Thành) – Dương Angel (Nabi), cũng như hình ảnh thương hiệu lồng ghép nhẹ nhàng. Series 9 tập phim đạt được hơn 36 triệu lượt xem, trong đó tập cuối với cốt truyện giàu cảm xúc cùng thông điệp “Tết là khởi đầu mới” đã dẫn đầu YouTube Ads Leaderboard tại Việt Nam năm 2015. Chợ Tốt cũng là thương hiệu đầu tiên thử nghiệm MV tương tác “Đành Tiễn Em” hợp tác cùng nữ ca sĩ Văn Mai Hương, thu hút hàng ngàn người tham gia và hơn 7 triệu lượt xem.

Với vai trò tiên phong trong trào lưu làm phim ngắn, Chợ Tốt nhận thấy cơ hội cho các bạn trẻ làm phim chuyên nghiệp với sự đầu tư kỹ càng về ê kíp, kỹ thuật chưa nhiều. Chính vì vậy, Chợ Tốt đã phối hợp cùng nhà sản xuất GoodSunday Content và công ty quảng cáo sáng tạo Ad Store thực hiện dự án Lights Camera nhằm truyền lửa cho những bạn trẻ nhiệt huyết, giàu đam mê với nghệ thuật thứ 7 để có thể biến ước mơ thành hiện thực. Đến với dự án, ngoài việc được làm việc với ê kíp chuyên nghiệp, ba bạn trẻ 9X còn nhận được đánh giá chuyên môn từ đạo diễn Lưu Huỳnh và đạo diễn Charlie Nguyễn cho tác phẩm đầu tay mang đậm dấu ấn riêng.

3 cô gái trẻ lần đầu thử tài đạo diễn cùng Lights Camera Chợ Tốt

Anh Nguyễn Trọng Tấn, Giám đốc Marketing của ChợTốt.vn, chia sẻ: “Trong những năm vừa qua, Chợ Tốt luôn hướng đến các hoạt động nhằm tiếp lửa cho thế hệ sinh viên học sinh Việt Nam. Các dự án như Today’s Voice (phối hợp cùng UNESCO – CEP), tham gia tổ chức BarCamp Saigon 2014, học bổng Lương Văn Can, v.v. đều có mục đích giúp các bạn trẻ Việt phát huy tiềm năng của mình. Lights Camera Chợ Tốt là dự án phim ngắn đầu tiên chúng tôi thực hiện dành cho các bạn trẻ yêu thích nghề đạo diễn. Chúng tôi muốn cùng các đối tác của mình chia sẻ kinh nghiệm làm phim cho các bạn trẻ cũng như hỗ trợ ê kíp, phương tiện kỹ thuật cần thiết để các em có thể cho ra đời những tác phẩm đầu tay giàu cảm xúc và chuyên nghiệp nhất.”

Con đường dẫn lối cho các bạn trẻ đam mê đạo diễn

Chợ Tốt cùng GoodSunday Content và Ad Store đã tìm kiếm rất nhiều bạn trẻ tiềm năng cũng như giàu đam mê với nghệ thuật thứ 7. Ba cô gái với 3 nét cá tính riêng đã lọt vào mắt xanh của ê kíp - Nguyễn Thu Hương (1994), Nguyễn Thị Trúc Linh (1995) và Trần Bảo Quỳnh (1994). Không hẹn mà gặp, ba bạn trẻ đều đến từ khoa Quản lý truyền thông của Đại học Hoa Sen. Vốn được biết đến với những phim ngắn dí dỏm, trẻ trung, lần này Chợ Tốt đã mạo hiểm thử nghiệm thể loại kịch bản với nhiều tình tiết cảm động, nói về những mối quan hệ bình dị trong cuộc sống như tình cha con, tình thầy trò, tình anh em. Cả ba bạn trẻ bước đầu còn lạ lẫm với một quy trình sản xuất chuyên nghiệp, tuy nhiên với nhiệt huyết và tinh thần làm việc nhóm, cũng như sự hướng dẫn tận tình của ê kíp dày dặn kinh nghiệm, Hương, Linh và Quỳnh đều tiến bộ dần, thích nghi nhanh với môi trường làm việc tập thể.

“Lights Camera hướng đến tạo một sân chơi không chỉ cho thương hiệu mà còn cho ngành công nghiệp phim ngắn ngày một phát triển.”

Ông Faisal Khan, Giám đốc Sáng tạo công ty Ad Store, người đồng hành cùng Chợ Tốt qua nhiều phim ngắn ấn tượng, chia sẻ: “Chúng tôi thực hiện dự án với mục đích thật sự ý nghĩa. Lights Camera không tập trung vào việc thu hút các bạn trẻ tiềm năng, đưa cho họ brief và đợi họ cho ra đời 3 tập phim. Mục tiêu của chúng tôi là tạo điều kiện tốt nhất cho 3 bạn trẻ với tất cả mọi yêu cầu mà một quy trình làm phim chuyên nghiệp đòi hỏi – từ kịch bản tốt, các buổi chia sẻ về thương hiệu, các buổi giảng dạy của đạo diễn, hỗ trợ ê kíp chuyên nghiệp và hỗ trợ khâu làm hậu kỳ. Chúng tôi cung cấp những gì mà một đạo diễn phim quảng cáo cần có. Lights Camera hướng đến tạo một sân chơi không chỉ cho thương hiệu mà còn cho ngành công nghiệp phim ngắn ngày một phát triển.”

Anh Chí Công, Giám đốc Sản xuất, GoodSunday Content, chia sẻ: “Khi tôi nghe ý tưởng về Lights Camera và được đề nghị tham gia, tôi thật sự ấn tượng với mục đích của dự án. Là người trong nghề và hiểu rõ những gì các bạn trẻ đam mê đạo diễn đang thiếu, tôi biết rằng một dự án như thế này sẽ tạo điều kiện cho các bạn rất nhiều. Lights Camera Chợ Tốt không giống bất kỳ dự án nào tôi thực hiện trước đây, nó đòi hỏi sự linh hoạt trong quy trình thực hiện theo tính chất riêng của dự án độc đáo này. Quả là một việc không dễ dàng, nhưng chắc chắc đây là một trải nghiệm đáng quý và để lại trong tôi nhiều cảm xúc.”

Sự đón nhận tích cực của cộng đồng mạng và giới chuyên môn

Khi ba kịch bản được chuyển đến tay 3 bạn trẻ, với góc nhìn trong trẻo, cảm xúc tươi mới, các bạn đã cho ra đời những tác phẩm đầu tay được dẫn dắt tự nhiên với những tình tiết chân thật, nhẹ nhàng, cảm động. Cả ba phim được lấy chất liệu từ những câu chuyện rất thực mà chúng ta có thể bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày. Đó là tình cảm của anh trai khi bán đi cây đàn “hút fan” của mình để lo cho em trong tác phẩm “Anh tôi” của 9X Bảo Quỳnh. Trong tác phẩm “Hạnh phúc làm cha”, Thu Hương xây dựng câu chuyện bằng tình yêu và sự hy sinh to lớn của những bậc làm cha, làm mẹ, luôn dành cho con cái của mình những điều tốt đẹp nhất. Phim “Người thầy năm ấy” của Trúc Linh nhận được sự chia sẻ nhiệt tình như một cách để tri ân thầy cô kính mến của mình.

Xem toàn bộ 3 phim ngắn tại đây

Ba tập phim đã thu hút hơn nửa triệu lượt xem và hơn 20,000 lượt like, chia sẻ, bình luận trong 1 tuần từ ngày ra mắt và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các hot Facebooker, nhà làm phim, nhà văn. Nhà làm phim Phan Xine sau khi xem ba phim đã chia sẻ trên Facebook ấn tượng của mình “Cảm xúc đem lại từ ba phim khá trong trẻo và làm mình tin là thật”. Anh cũng hi vọng “Nếu các em tiếp tục theo đuổi con đường làm phim quảng cáo, mình cũng tin, trong thời gian không xa, sẽ có những phim quảng cáo xúc động không thua kém gì những quảng cáo viral xúc động của Thái Lan mà nhiều người vẫn thường hay chia sẻ.”

Những cảm xúc từ ba phim ngắn cũng đã chạm đến trái tim của nhà văn Phan Ý Yên bởi những điều giản dị chân thành tuy còn vài chi tiết vụng về. Cô tâm sự “Tuổi trẻ là thời điểm mà bạn hay nói nhiều nhất đến 2 chữ ước mơ. Những hoài vọng tươi đẹp, những khát bé nhỏ nuôi dưỡng trong suốt những tháng năm mà bạn được cho phép mình quyền cố gắng hết mình, được sai lầm và sữa chữa. Tôi thường hay nói "gia tài của thanh xuân là những vết sẹo", để khi nhìn lại chúng bạn thấy mình tự hào, thấy mình trưởng thành và cứng cỏi. Lights Camera là một dự án dành cho người trẻ, một sân chơi tạo cơ hội để rất nhiều bạn thử sức thể hiện sự sáng tạo của mình theo một đề bài được lồng ghép khéo léo.

Những đạo diễn phim ngắn trẻ như Luk Vân, Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa cũng thể hiện sự thích thú khi xem ba tác phẩm đầu tay của 3 bạn nữ đam mê làm phim – nghề tưởng chừng không dành cho phái yếu. “Giữ được lửa cho trái tim mình và đứng lên tìm kiếm những cơ hội để dẫn bước cho những đam mê” chính là lời khuyên tình cảm mà Thạc sĩ Tâm lí Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu gửi đến không chỉ riêng 3 bạn trẻ 9X Linh, Hương và Quỳnh mà cho tất cả những ai đang nuôi trong mình một ước mơ, một đam mê.

Chặng đường phim ngắn của Chợ Tốt hứa hẹn sẽ không dừng tại đó. Sau Lights Camera, chủ nhân phim ngắn xuất sắc nhất còn có cơ hội cùng với ê kíp làm phim thực hiện series phim sắp tới của ChợTốt.vn. Sự phản hồi tích cực của khán giả cũng là động lực để Chợ Tốt tiếp tục theo đuổi các dự án ươm mầm tài năng trẻ, truyền lửa cho các bạn trẻ giàu đam mê thực hiện ước mơ của mình.

Brands Vietnam