Chung kết cuộc thi “Thử tài kinh doanh lần 5”: Bản lĩnh doanh nhân thế hệ mới

Tối ngày 21/11/2015 tại hội trường A.116 Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi “Thử tài kinh doanh lần 5 năm 2015” do Câu lạc bộ Nhân Sự - Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức sau gần hai tháng khởi tranh.

Kết quả chung cuộc dự án kinh doanh “Chuỗi cửa hàng vệ sinh và trang trí giày Shoes to you” đã xuất sắc chinh phục được các vị giám khảo để giành ngôi vị quán quân.

Đêm chung kết là phần tranh tài của 4 sinh viên xuất sắc, gồm:

  • Nguyễn Đức Hiếu - ĐH Ngoại thương CS2: Dự án Cá sạch M4S
  • Dương Quốc Lê Khanh - ĐH Luật Tp.HCM: Dự án Chuỗi cửa hàng vệ sinh và trang trí giày
  • Lê Văn Huy - ĐH Kinh tế Tp.HCM: Dự án Voucher +
  • Lê Nguyễn Điệp - ĐH Kinh tế Tp.HCM: Dự án Rau sạch 3*

4 Thí sinh của đêm chung kết

Đêm chung kết thu hút hơn 1000 sinh viên đến theo dõi và gần 100 vị khách mời là đại diện các tổ chức, các doanh nghiệp và các đơn vị báo đài.

Đến với đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua 4 chặng thi gay cấn và hấp dẫn:

Ngay Chặng thi đầu tiên: Tôi! Doanh nhân 3.0 Cả 4 thí sinh đều khiến cả hội trường nóng lên với sự tự tin, phong thái chững chạc và đam mê, hoài bão to lớn đối với dự án kinh doanh của mình.

Thí sinh Dương Quốc Lê Khanh – ĐH Luật Tp.HCM

Chặng 2: Bản lĩnh Doanh nhân 3.0, Cùng với Thành viên BGK là Anh Nguyễn Hữu Thái Hòa, các bạn Thí sinh đã xây dựng nên một hình mẫu doanh nhân 3.0 lý tưởng, bản lĩnh trong thời kỳ hội nhập.

Anh Nguyễn Hữu Thái Hòa cùng 4 Thí sinh

Sau đó các bạn Thí sinh có 5 phút để trình bày dự án kinh doanh của mình và phản biện với hội đồng Ban Giám Khảo ở Chặng 3: Đón đầu ý tưởng.

Chặng 4: Sàn đấu phút 89, mỗi thí sinh có 1 phút 30s để kêu gọi đầu tư, đó là Hội đồng chuyên gia – những anh, chị đại diện cho các quỹ đầu tư tiềm năng như FIT, VietNam Silicon Valley Project…và chính các khán giả trong hội trường.

Điểm cuối cùng được tổng kết từ các chặng và kết quả chung cuộc, thí sinh Dương Quốc Lê Khanh đã giành giải nhất cho phần thưởng 32 triệu đồng cho dự án “Chuỗi cửa hàng Vệ sinh và trang trí giày Shoes to you”; thí sinh Lê Văn Huy đạt giải nhì với giải thưởng 20 triệu đồng và hai thí sinh Nguyễn Đức Hiếu, Lê Nguyễn Điệp đồng giải ba với phần thưởng 12 triệu đồng.

Ngoài ra, trong đêm chung kết, ban tổ chức còn trao các phần quà, học tổng cho các thí sinh lọt vào top 10 cũng như nhiều đơn vị cũng gửi đến những phần quà, học bổng cho các bạn sinh viên sinh viên đến tham dự và cổ vũ cho các Thí sinh.

­­­Thử Tài Kinh Doanh là một cuộc thi khởi nghiệp uy tín, chất lượng ở khu vực miền Nam, cuộc thi nhằm tìm kiếm những dự án kinh doanh sáng tạo, khả thi từ các sinh viên yêu thích kinh doanh và có đam mê khởi nghiệp. Cuộc thi là một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên, cung cấp và ươm mầm cho các bạn sau khi ra trường đầy đủ kiến thức và năng lực để khởi nghiệp.

Nguồn Thử tài kinh doanh