Samsung sắp rút khỏi mảng kinh doanh camera

Do tình hình kinh doanh không đạt hiệu quả, nhiều khả năng trong thời gian tới Samsung sẽ chính thức rút khỏi thị trường máy chụp ảnh (camera).

Theo SamMobile, nếu rút khỏi mảng kinh doanh camera thì các nhân viên đang làm việc ở đây có thể sẽ chuyển sang bộ phận phát triển y tế hoặc smartphone.

Trong nhiều tháng nay trang web samsungcamera.com không cập nhật thêm thông tin nào, cũng như trong suốt thời gian dài không thấy Samsung ra mắt các dòng sản phẩm máy chụp ảnh nữa.

NX500

NX500 từng là một trong những máy chụp ảnh nổi bật của Samsung - Ảnh: Samsung

Như vậy, nếu thông tin là chính xác thì đây sẽ là tin buồn cho những ai đang sử dụng máy ảnh của Samsung. Được biết, một trong những chiếc máy ảnh rất nổi tiếng của Samsung là NX500 đã từng đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của DxOMark dành cho những chiếc camera sử dụng cảm biến APS-C tốt nhất trên thị trường.

Trước đó, theo nguồn tin của tờ Korea Times, Samsung đang lên kế hoạch thực hiện một đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn trên phạm vi toàn cầu. Ước tính, sẽ có tới 30% nhân viên của Samsung nằm trong đợt cắt giảm nhân sự lần này.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên