Nhận định về đề thi Vòng khởi tranh tìm kiếm Top 12 “Vua Marketing 2015”

Nhận định về đề thi Vòng khởi tranh tìm kiếm Top 12 “Vua Marketing 2015”

Vào ngày cuối cùng của tháng 10, khi cơn gió mùa đầu tiên cập bến thủ đô, cũng chính là lúc cuộc thi “Vua Marketing” khai mạc vòng tranh tài tại hội trường 700 Học viện Tài chính.

Vòng 1 Vua Marketing năm nay, với sự góp mặt đông đảo không chỉ của các sinh viên đến từ các trường khối ngành kinh tế như Học viện Tài chính, ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế quốc dân.... mà còn có sự xuất hiện của các thí sinh đến từ khối trường kỹ thuật, sư phạm như Đại học Bách khoa, Đại học Công nghiệp, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Kinh tế Kỹ thuật Hưng Yên...

Vòng 1 – Marketing Knowledge chính thức diễn ra tại trường Học viện tài chính, BTC có cơ hội tiếp xúc với 1 trong những thí sinh có mặt sớm nhất tại điểm thi - bạn Ngọc Hà (Khoa Kinh tế - Đại học Ngoại thương):

“Mình biết đến cuộc thi này qua bài phỏng vấn quán quân Vua marketing 2014 - Anh Đặng Anh Tuấn trên trang BrandsVietNam. Mình rất ấn tượng và có phần ngưỡng mộ anh qua cách trả lời phỏng vấn đầy tự tin và rất “marketing”. Và mình cũng cảm thấy rất hồi hộp vì đây là mùa giải thứ 5 rồi với cấu trúc đề thi thay đổi và khó hơn các năm trước. Nhìn chung mình thấy đây là một cuộc thi chuyên nghiệp, mình mong muốn sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức về marketing hơn khi đến với Vua Marketing.”

Sự đổi mới về cấu trúc và nội dung đề thi?

Đề thi vòng 1 “Vua Marketing 2015” có sự đổi mới rõ rệt về cấu trúc cũng như nội dung. Dễ nhận thấy đó là sự tăng lên về số lượng các câu hỏi liên quan đến kiến thức chuyên ngành Marketing và sự thay đổi trong cấu trúc 90% kiến thức Marketing căn bản và 10% kiến thức xã hội.

Nhận định về đề thi năm nay, chị Nguyễn Thị Thu Hằng – Chủ nhiệm CLB Marketing Học viện Tài chính, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết:

“Với mục tiêu là tạo cho các bạn sinh viên yêu thích marketing một sân chơi bổ ích về chuyên môn cũng như tăng khả năng cọ xát giữa các thí sinh đến từ nhiều trường đại học khác nhau và đích đến là tìm ra “Vua của các vị Vua” . Đề thi năm nay có tính chất phân loại thí sinh cao hơn các năm trước, lượng câu hỏi về Marketing căn bản vẫn chiếm phần lớn, tuy nhiên mức độ của các câu hỏi được phân cấp theo tỉ lệ phù hợp. Ngoài kiến thức Marketing căn bản thì bên cạnh đó là kiến thức liên quan quản trị marketing, nghiên cứu marketing.

Vua Marketing là cuộc thi tìm kiếm nhân tài hội tụ nhiều yếu tố, không chỉ có kiến thức chuyên ngành mà bên cạnh đó còn là những kiến thức thực tế và mang tính chất thời sự, nóng hổi hiện nay. BTC cũng đã cân nhắc lồng ghép vào đề thi những cuốn sách, các nhân vật, các câu chuyện kinh điển về Marketing, và các chiến dịch Marketing thành công vang dội trong thời gian gần đây.”

Trưởng BTC phát biểu tại buối thi vòng 1

Các thí sinh nghĩ gì về đề thi năm nay?

Sau thời gian 60 phút làm bài trên tình thần nghiêm túc, chặt chẽ và khách quan vòng thi đầu tiên kết thúc, các thí sinh ra về với nhiều tâm trạng và cảm nhận khác nhau.

Tuấn Anh (CQ51/22.05 – Học viện Tài chính) cho biết: “Theo mình thì các câu hỏi trong đề thi khá là bám sát nội dung mà mình được học trên lớp. Mình thấy đề thi khá là rộng, phù hợp không chỉ với các bạn học chuyên ngành Marketing. Nó không quá chuyên sâu mà vẫn đảm bảo đầy đủ những nội dung căn bản cần thiết. Và mình cũng thấy rất thú vị, vì ngoài những câu hỏi về Marketing thì còn có những câu hỏi khác về kinh tế xã hội. Mình nhớ là có một câu hỏi về số học, khá là đặc biệt. Rất mong Ban tổ chức phát huy để những năm sau sẽ có được đề thi hay hơn nữa.”

Một thí sinh khác cũng đến từ Học viện Tài chính, bạn Cao Thị Thu Hà (CQ50/11.07) có cùng ý kiến: “Đề thi mang tính phân loại, kiến thức rộng, có chiều sâu, bao quát cả kiến thức chuyên môn và cả kiến thức bên ngoài xã hội. Mình thì không học chuyên ngành Marketing nên cũng không thể đánh giá được chi tiết, nhưng đề thi khá là hay. Bản thân mình khá thích thú. Về phần tự luận, theo mình cũng không quá khó.”

Gặp gỡ một thí sinh tham gia thi ca 2 đến từ chuyên ngành Quản trị nhân lực của ĐH Lao động xã hội- Dương Văn Hiệu, BTC được biết: “Theo mình đề thi năm nay không quá khó, nhưng để đạt được điểm cao không dễ, đòi hỏi thí sinh chúng mình không chỉ nắm chắc kiến thức maketing căn bản , mà còn biết về các thông tin kinh tế xã hội và nhiều lĩnh vực khác. Thời gian làm bài cũng vừa sức.”

Vậy là cuộc khởi tranh giữa các vị “Vua” đã khép lại.

Đến thời điểm này công tác chấm thi đã được hoàn thiện, Top 12 Thí sinh đã lộ diện với sự góp mặt của các thí sinh đến từ: Học viện Tài chính, ĐH Ngoại Thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Thương Mại. Với mức điểm sàn vòng khởi tranh là 36 và mức điểm phổ biến: 25-32.

Vòng 2 – Marketing Challenges sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 7/11/2015 tại Hội trường A1 Học viện Tài chính, hứa hẹn sẽ là những cuộc tranh tài dầy kịch tính và gay cấn hơn nữa, chạm gần hơn tới ngôi vị “Vua Marketing”.

Mọi chi tiết xin vui lòng xem tại:

Nguồn Vua Marketing