Sôi động Lễ khai mạc Marketing Challengers 2015

Vào lúc 9h30 ngày 28/10/2015 vừa qua, tại trường Đại học Quốc tế RMIT, buổi Lễ Khai Mạc cuộc thi Marketing Challengers 2015 đã diễn ra mở đầu một mùa giải thú vị, bất ngờ và hứa hẹn nhiều thành công lớn. Những ngày cuối tháng 10 nóng hơn bao giờ hết với thử thách đầu tiên của cuộc thi Marketing Challengers 2015.

Để mở đầu chương trình, 2 ca sĩ khách mời Tronie Ngô và Xuân Lân đã đã khuấy động không khí với màn trình diễn mở màn rất sôi động. Phần trình diễn của 2 chàng ca sĩ nhằm cổ động và khích lệ tinh thần của các bạn thí sinh đã nhận được sự ủng hộ lớn từ những vị khách có mặt tại buổi lễ.

Tiếp theo sau đó, giáo sư Melvin Fernando – giảng viên đại học RMIT Vietnam và cũng là cố vấn của cuộc thi, có lời chia sẻ về cuộc thi: “Marketing Challengers đã trải qua quá trình hình thành và phát triển 7 năm với nhiều giai đoạn phát triển và thăng trầm khác nhau. Bắt đầu là một sân chơi dành riêng cho các bạn sinh viên RMIT, tuy nhiên bằng tất cả tình cảm và nhiệt huyết cũng như muốn là một nơi nâng đỡ cho các bạn trẻ, chúng tôi đã cố gắng hoàn thiện mỗi ngày và trở thành một cuộc thi với phạm vi toàn thành và mở rộng ra phạm vi quốc gia. Đến nay, Marketing Challengers đã gặt hái được nhiều thành công và đang dần tạo dựng được hình ảnh của riêng mình.”

Bằng lời cảm ơn trân trọng nhất gửi đến các đơn vị tài trợ, bảo trợ cuộc thi qua các mùa, đặc biệt là các đơn vị đồng hành cùng Marketing Challengers 2015, bạn Trần Võ Thanh Trúc – trưởng Dự án Marketing Challengers 2015, đã tuyên bố chính thức khai mạc cuộc thi trong sự hào hứng và ủng hộ của toàn bộ khán phòng.

Tiếp lời, cô Lê Thị Kim Cư – Giám đốc điều hành Dentsu Vietnam – đối tác chiến lược của cuộc thi, đã phát biểu: “Dentsu Vietnam rất tự hào và vui mừng được đồng hành cùng Marketing Challengers 2015 trên cương vị một cố vấn về chuyên môn. Cuộc thi là một cơ hội tốt để các bạn sinh viên có thêm nhiều bài học về truyền thông – sáng tạo. Chủ đề năm nay của cuộc thi cũng rất phù hợp với yêu cầu thật sự của nền công nghiệp. Dentsu Vietnam rất vinh dự khi cùng với Marketing Challengers tiếp thêm sức mạnh và kiến thức cho các bạn sinh viên trẻ muốn tiến xa hơn trên con đường này.”

Sau đó, đại diện Ban Tổ Chức cuộc thi, bạn Châu Minh Hoàng đã có những giải thích về quy trình làm việc trong ngành, mối quan hệ Client – Agency và các bước để cho ra đời một chiến dịch IMC thật sự. Bên cạnh đó, bạn cũng giới thiệu về các đổi mới trong cuộc thi năm nay, cách thức tham gia dự thi và thời gian, tiến độ các vòng thi.

Trả lời thắc mắc của các bạn thí sinh về chủ đề cuộc thi “Awake Your Inner Child”, bạn Minh Hoàng cho biết: “Marketing Challengers chào đón tất cả những ý tưởng sáng tạo của các bạn, ngay cả những ý tưởng thô sơ nhất, dù nó có vẻ điên rồ và có vẻ phi thực tế thế nào, chỉ cần bạn đến với cuộc thi với tâm thế của một đứa trẻ thích tự do, yêu sáng tạo và không ngại mắc sai lầm. Cuộc thi là nơi những ý tưởng của bạn được rèn dũa.”

Phần cuối của chương trình là phần thảo luận rất sôi nổi giữa giáo sư Melvin Fernando, cô Nguyễn Thị Nhài – giảng viên trường ĐH RMIT Vietnam và cô Lê Thị Kim Cư về “Vai trò của Sáng tạo trong nền công nghiệp marketing”. Các góc nhìn đa dạng đã được khai thác với mong muốn cung cấp cho các bạn sinh viên cái nhìn khách quan hơn cho câu chuyện sáng tạo.

Buổi lễ đã thu hút sự góp mặt của các nhóm dự thi và đại diện của các Câu lạc bộ từ nhiều trường Đại học trong khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh. Quan trọng hơn, sự xuất hiện của các vị khách mời đến từ HP Vietnam, Dentsu Vietnam, Square Group, các đối tác truyền thông và các vị giáo sư từ trường Đại học RMIT Vietnam thật sự làm buổi lễ được chờ đợi hơn rất nhiều.

Nối tiếp Lễ Khai Mạc, buổi chiều là thời gian diễn ra Workshop 1 “Customer and Market Insight”. Anh Trần Châu TânChị Văn Đỗ Thúy Vy – Đại diện tập đoàn HP Vietnam đã giới thiệu khái quát về tập đoàn cũng như về những dòng sản phẩm được đề cập trong đề thi với các bạn thí sinh. Sau đó, Anh Chị cũng đã giải đáp thắc mắc của các bạn thí sinh liên quan đến các vấn đề kĩ thuật và các dòng máy tính trong đề bài.

Anh Trần Thanh Lâm – Quản lý chiến lược của Dentsu Vietnam bắt đầu với những chia sẻ thú vị về Customer Insight. Anh cho biết một chiến dịch marketing mà khách hàng nhìn thấy chỉ là bề nổi của tảng băng, ngoài ra, có rất nhiều sự đầu tư chuẩn bị từ agency và cả client mà khách hàng không thể nhìn thấy được. Anh ví sự ra đời của một chiến dịch như việc lớn lên của một đứa trẻ qua các giai đoạn: Fetus, Infant, Baby and Kid. Việc nghiên cứu để hiểu được thị trường sau khi đã xác định rõ các mục tiêu có vai trò cực kì quan trọng, như khi một đứa trẻ vừa được sinh ra. Từ đó đứa trẻ ấy tiếp xúc với môi trường xung quanh và hình thành các nhận thức, như việc tìm ra sự thật ngầm hiểu của khách hàng và thị trường. Để rồi đứa trẻ ấy trưởng thành hơn như cách một chiến dịch quảng cáo được hình thành.

Trước câu hỏi: “Làm thế nào để xác định chính xác sự thật ngầm hiểu trong khi bản thân khách hàng cũng chưa chắc hiểu được bản thân muốn gì từ một sản phẩm?”, anh Lâm chia sẻ không nên hỏi khách hàng những câu hỏi thông thường về chức năng của sản phẩm như “Họ dùng nó để làm gì, phục vụ mục đích gì?” mà phải đặt họ trong những hoàn cảnh cụ thể, từ đó tìm ra lí do sâu xa của họ trong việc lựa chọn sản phẩm.

Cô Masako Okamura – Giám đốc sáng tạo của Dentsu Vietnam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm tại Dentsu Tokyo và được vinh danh trong Top 10 Giám đốc Sáng tạo châu Á năm 2007 của Media Magazine's, cô đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về việc tạo ra nguồn cảm hứng trong việc hình thành một ý tưởng lớn. Bằng các TVC và những câu chuyện của mình, cô Masako cho biết ý tưởng lớn phải thật sự được tạo ra từ những trải nghiệm thực tế của các bạn, bằng cảm xúc mà các bạn có khi suy nghĩ về một sản phẩm, một vấn đề. Và điều quan trọng là luôn phải suy nghĩ như một khách hàng. Vì vậy, việc tìm ra sự thật ngầm hiểu và dựa vào nó để phát triển ý tưởng lớn đóng vai trò then chốt và là bước ngoặt tạo nên sự thành công hay thất bại của một chiến dịch.

Kết lại buổi Workshop, Giáo sư Melvin Fernando – Giảng viên trường ĐH RMIT Vietnam đã giải thích chi tiết về tiêu chí và cách chấm điểm của các phần thi cũng như gửi đến các bạn lời chúc tốt đẹp nhất.

Ban Tổ Chức cuộc thi hi vọng qua buổi Lễ Khai Mạc và workshop training, các bạn có thể hiểu được rõ hơn về các bước thực hiện bài thi và có những sự chuẩn bị tốt nhất cho bài thi của mình.

Marketing Challengers 2015 là một sân chơi không thể bõ lỡ cho những ai yêu thích marketing và muốn hết mình vì đam mê sáng tạo. Vòng 1 của cuộc thi – Market and Customer Insight, sẽ kết thúc vào ngày 08/11/2015. Đề thi đã được công bố trên website của Marketing Challengers.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập vào:

Nguồn Marketing Challengers