Thương mại điện tử Việt Nam sẽ cán mốc 7,5 tỷ USD vào 2019?

Theo Ken Research, thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ 3 cột trụ là bán lẻ, du lịch và giải trí.

Theo nghiên cứu mới đây nhất của Ken Research, tổng doanh thu của các hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ đạt 7,5 tỷ USD trong năm 2019.

Kết quả báo cáo cho thấy thị trường Thương mại điện tử Việt Nam trong những năm gần đây đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Đây là kết quả của sự phát triển mạnh mẽ của mảng bán lẻ, vốn đang có nhiều nhà đầu tư mới tham gia, cộng với sự tăng trưởng số người dùng smartphone. Ngoài ra, các chính sách hỗ trợ của chính phủ cộng với thu nhập ngày càng gia tăng của người Việt cũng tạo ra nhiều điều kiện tích cực.

Hiện nay, thị trường bán lẻ trực tuyến đã định hình một số công ty lớn đang dẫn dắt thị trường như Lazada hay Hotdeal. Theo dự báo của Ken Research, Lazada sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 trong mảng bán lẻ trong thời gian tới. Trong thị trường game trực tuyến có thể kể đến VTG.

Nhìn chung, doanh thu thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đã liên tục tăng qua các năm, với tỷ lệ tăng trưởng bình quân hàng năm (CAGR) đạt mức 114,7% trong giai đoạn 2011-2014.

"Tuy nhiên, ngành này có thể sẽ phải đối mặt với một số thách thức lớn trong thời gian tới như việc thiếu cơ sở hạ tầng, và tình trạng cạnh tranh giá cả theo hướng tiêu cực", Ken Research nhận định.

Tuệ Nghi / Hans India
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư