3 thủ thuật tiếp cận người dùng dành cho nhà quảng cáo

Quảng cáo trực tuyến đã trở thành công cụ quảng bá hữu hiệu của doanh nghiệp (DN). Vấn đề là làm thế nào để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng trong số hàng triệu người dùng internet và làm sao để họ chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của DN.

Dưới đây là một số "thủ thuật" giúp các nhà quảng cáo đạt hiệu quả trong quảng cáo trực tuyến trên thị trường Việt Nam.

1. Nhắm mục tiêu là sở thích của khách hàng

Tính năng này dựa trên hành vi lướt web của người dùng, ở đây được hiểu là sự quan tâm và thói quen truy cập hệ thống các website được phân loại sẵn theo từng nhóm nội dung, như: tài chính, thời trang, di động, giáo dục... Thông qua lịch sử truy cập website, nhà quảng cáo tìm đúng khách hàng tiềm năng và quảng cáo trực tiếp tới họ.

Đối với khách hàng thường quan tâm đến một nhóm hàng hóa hoặc nội dung nhất định thì quảng cáo sẽ trực tiếp phục vụ nhu cầu của họ, giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

Cốc Cốc và Google xác định sở thích của người dùng dựa trên các website họ truy cập, được phân loại theo từng nhóm dựa trên thông tin do website cung cấp.

Tại Cốc Cốc, ngoài dựa vào thông tin từ website, nhà cung cấp này còn có một đội ngũ trực tiếp truy cập và đánh giá nội dung từng website để đảm bảo độ chính xác cao hơn trong phân loại.

2. Dựa vào từ khóa

Theo khảo sát Customer Barometer của Google năm 2015, hơn 70% người dùng ở Việt Nam có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

Và nhà quảng cáo hoàn toàn có thể xác định những người có nhu cầu mua hàng dựa vào từ khóa họ tìm kiếm, đây chính là điểm các nhà quảng cáo cần quan tâm nhất.

Bằng cách nhắm mục tiêu dựa trên lịch sử tìm kiếm, các mẫu quảng cáo sẽ tiếp cận các khách hàng mà DN đã và đang tìm kiếm bằng những từ khóa tương ứng với sản phẩm hoặc dịch vụ nhà quảng cáo cung cấp.

Để nhắm mục tiêu chính xác hơn, nhà quảng cáo nên xây dựng các biến thể của từ khóa, sử dụng các dạng hỗ trợ như từ khóa phủ định, từ khóa chính xác... để thu hút đúng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ nhấp chuột, từ đó tăng giá trị bán hàng và thương hiệu.

3. Tiếp cận khách hàng theo khu vực

Hoạt động này cho phép quảng cáo của DN được hiển thị theo từng khu vực DN lựa chọn: tỉnh, thành phố, quận, huyện, thậm chí là trong vòng bán kính xung quanh một vị trí, hoặc các nhóm địa điểm.

Nhắm mục tiêu theo vị trí sẽ giúp DN tập trung quảng cáo đến những khách hàng ở gần DN, những người có thể mua hàng của DN dễ dàng nhất, hạn chế tiêu tốn chi phí quảng cáo đến những khách hàng ở xa, từ đó giúp tăng lợi nhuận như mong muốn và tránh lãng phí trong hoạt động quảng cáo.

Những khách hàng ở gần thường là khách hàng mục tiêu dễ thuyết phục nhất, bởi họ có thể dễ dàng tới xem hàng nếu muốn, dễ dàng mua hàng nhiều lần, phí vận chuyển thấp hơn nên họ có thể mua hàng với giá rẻ hơn.

Đào Phương Thu - Giám đốc Kinh doanh Cốc Cốc
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn