Ông chủ Facebook hỗ trợ người tị nạn kết nối Internet

Tại hội nghị Liên Hiệp Quốc ở New York, người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg công bố kế hoạch đưa kết nối Internet đến các trại tị nạn của LHQ.

Theo báo New York Times, Zuckerberg khẳng định Internet là “công cụ thực hiện nhân quyền” và là “thế lực phục vụ hòa bình”. Anh cho biết kết nối Internet sẽ giúp người tị nạn tìm kiếm sự hỗ trợ nhân đạo từ bên ngoài và duy trì liên lạc với gia đình ở quê hương.

“Facebook ở một vị trí đặc biệt có thể giúp duy trì sự kết nối này” - Zuckerberg nhấn mạnh. Anh cho biết Facebook sẽ hợp tác với Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) để đưa Internet đến các trại tị nạn của LHQ ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Tổng giám đốc Facebook Mark Zuckerberg - Ảnh: Reuters

Zuckerberg cũng tin tưởng Internet sẽ giúp LHQ hoàn thành các mục tiêu thiên niên kỷ và giúp đưa hàng tỉ người ra khỏi cảnh đói nghèo. Ông chủ Facebook là một trong những nhân vật tham gia chiến dịch Connectivity Declaration (Tuyên bố kết nối) dùng Internet làm công cụ chống đói nghèo.

Những gương mặt đình đám khác tham gia chiến dịch Connectivity Declaration có người sáng lập Hãng Microsoft Bill Gates, nhà đồng sáng lập trang Wikipedia Jimmy Wales, doanh nhân Richard Branson, nữ diễn viên nổi tiếng Charlize Theron, ngôi sao ca nhạc Bono…

Hiện trên thế giới khoảng 3 tỉ người có thể tiếp cận Internet. Chiến dịch Connectivity Declaration đặt mục tiêu đưa Internet đến với 4 tỉ người còn lại.

Hiện mạng xã hội Facebook của Zuckerberg vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Mới đây Facebook đạt con số 1,5 tỉ người sử dụng mỗi tháng và tháng trước có 1 tỉ người truy cập Facebook trong cùng một ngày.

Nguyệt Phương
Nguồn Tuổi Trẻ Online