​Washington Post cung cấp toàn bộ nội dung qua Facebook

Ngày 22-9, Washington Post cho biết sẽ cung cấp toàn bộ nội dung của báo này qua ứng dụng “Instant Articles” của mạng xã hội Facebook.

Theo AFP, tờ nhật báo Mỹ thuộc sở hữu của doanh nhân Jeff Bezos đã là đối tác mới nhất gia nhập dự án Instand Articles (tạm dịch: báo nóng) của Facebook. Với dự án này, các tin bài của báo sẽ được xuất bản trực tiếp trên mạng xã hội.

Thông cáo của Washington Post cho biết: “Tờ Post sẽ gửi 100% nội dung của báo cho Facebook để tất cả các nội dung đó được định dạng theo Instant Articles, giúp độc giả có thể đọc, chia sẻ và bình luận trong ứng dụng chạy trên nền tảng iOS của Facebook”.

Tổng biên tập Fred Ryan nói: “Chúng tôi muốn tiếp cận các độc giả hiện tại và tương lai trên mọi nền tảng và chúng tôi sẽ không giữ lại thông tin nào hết. Việc triển khai Instant Articles trên Facebook giúp chúng tôi có thể cung cấp cho lượng độc giả vô cùng lớn trải nghiệm đọc tin tức nhanh hơn và liên tục”.

Washington Post sẽ cung cấp toàn bộ nội dung qua Facebook - Ảnh: Reuters

Dự án Instant Articles của Facebook bắt đầu khởi động với quy mô nhỏ hồi đầu năm nay và cho biết sẽ tiếp tục bổ sung thêm hàng chục đối tác khác. Họ đã có thêm các đối tác khác là Huffington Post, MTV, Vox và Time Inc.

Những đối tác tham gia sớm hơn gồm có New York Times, BuzzFeed, BBC, Guardian, NBC News, National Geographic, Atlantic, Bild và Spiegel.

Theo kỹ sư phần mềm TR Vishwanath của Facebook, ứng dụng Instant Articles “không chỉ cung cấp trải nghiệm đọc báo nhanh hơn, nó còn mở rộng khả năng tương tác của các bài báo trên điện thoại di động với các tính năng như video tự phát, chú thích âm thanh và các bản đồ tương tác”.

Cũng theo kỹ sư này, Facebook đã và đang thử nghiệm Instant Articles với một lượng nhỏ người dùng trên Facebook để thu thập phản hồi, sau đó sẽ mở rộng số người sử dụng.

D. Kim Thoa
Nguồn Tuổi Trẻ Online