Spikes Asia 2015 - Lễ hội của những sắc màu sáng tạo

Spikes Asia 2015 - Lễ hội của những sắc màu sáng tạo

Spikes Asia 2015 là một chuỗi các hoạt động liên hoan và giải thưởng để đúc kết một năm sáng tạo xuất sắc của những ý tưởng thuộc nhiều lãnh vực truyền thông, PR,Digital, events, Integrated, Direct, Promo & Activation, Print craft, design, mobile, healthcare, innovation etc được tổ chức thường niên tại Singapore.

Terry Savage, chủ tịch Spikes Asia chia sẻ “điều chúng tôi muốn tìm trong những bài thi gửi về là tầm quan trọng của việc sử dụng những công cụ được dùng để kể câu chuyện sáng tạo”. Ông cũng cho biết, năm nay có sự gia tăng về bài dự thi từ các nước như Indonesia, Myanmar, South Korea và Việt Nam.

Đến với Spikes Asia 2015, các đại biểu đại diện cho các agency trong khu vực Châu Á được có cơ hội học hỏi, trao đổi và gặp gỡ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong ngành. Với khuôn khổ năm nay, các buổi chia sẻ được chia đều cho 3 sân khấu chính là: The Inspiration Stage (sân khấu của cảm hứng), The Silent Stage (sân khấu của im lặng) và The Discovery Stage (sân khấu của khám phá) với hơn 70 diễn giả từ nhiều mảng sáng tạo khác nhau phụ trách diễn thuyết đa dạng chủ đề từ phương pháp truyền tải câu chuyện đến kĩ thuật ứng dụng.

"Khi chúng tôi cấu trúc chương trình nội dung cho Spikes Asia chúng tôi biết tầm quan trọng của việc có được sự cân bằng. Điều đó có nghĩa là phải đảm bảo các đại biểu không chỉ nghe thấy từ các tên tuổi lớn ngành công nghiệp sáng tạo toàn cầu và khu vực mà còn từ một phạm vi thực sự đa dạng của các diễn giả đến từ các ngành công nghiệp sáng tạo đa dạng. Kéo những chuyên môn và kinh nghiệm với nhau tạo nên một chương trình vô cùng phong phú trong ba ngày, "Terry Savage, Chủ tịch Spikes Asia nói.

Các bài chia sẻ ở “The Inspiration Stage” là những câu chuyện đúc kết từ những công ty quảng cáo dẫn đầu trong khu vực Châu Á như Hakuhodo, Dentsu, DDBO, Leo Burnett, Olgivy & Matther etc… Dẫn người xem đi từ phương pháp lập luận và sử dụng nghiên cứu để hiểu rõ về đối tượng mục tiêu.

The Inspiration Stage (sân khấu của cảm hứng) - Nơi tập trung các bài chia sẻ từ các chuyên gia ở nhiều lãnh vực với những tên tuổi lớn trong ngành: Facebook, Twitter, Youtube, Grey Group, Dentsu Aegis Network, Bates Chi & Partners, DDB Group Asia Pacific v.v...

Mười hai diễn đàn thực tiễn qua các định dạng ở “The Silent Stage”, xoay quanh việc đào sâu vào các vấn đề hiện tại và những thách thức ảnh hưởng đến ngành công nghiệp. Một số bàn luận tập trung xung quanh dữ liệu và sự sáng tạo, nuôi dưỡng tài năng, lãnh đạo và tiếp thị nội dung.

The silent stage (sân khấu của im lặng) - Nơi các chủ đề được chia sẻ qua chiếc tai nghe.

Ở những nơi khác, The Discovery Stage là sân khấu của những chủ đề về kĩ thuật sáng tạo ứng dụng (TechTalks), nơi nhà sáng tạo sẽ cung cấp những hiểu biết mới về tương lai của công nghệ cũng như sự hợp nhất của mình với sự sáng tạo.

Discovery stage (Sân khấu của khám phá) - Nơi giới thiệu các chiến dịch quảng cáo sáng tạo đã thành công trong việc ứng dụng nền tảng kĩ thuật số.

Đến với khuôn khổ sự kiện Spikes Asia 2015 là một trải nghiệm rất khác, được học hỏi sự đa dạng trong xử lý vấn đề của các nước khác nhau, gặp gỡ và giao lưu để thấy rằng những điều mình đang làm vẫn còn rất nhỏ bé.

Một số hình ảnh khác tại buổi liên hoan:

Ngọc Vương
Brands Vietnam