Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu được xây dựng dựa trên sự kiên nhẫn và không có khái niệm tôi đã xây dựng xong.

Nó cần thời gian để người tiêu dùng biết và chấp nhận. Nó cần sự đầu tư liên tục để vượt qua đối thủ. Hãy xem những thương hiệu thành công như Vinamilk, Kinh Đô, họ cần bao nhiêu năm và bao nhiều tiền?

Thương hiệu được xây dựng bằng những sản phẩm mới và liên tục được cải tiến. Bạn không thể dừng lại tại một sản phẩm tốt. Hãy hỏi Apple thì biết.

Thương hiệu được xây dựng bằng nỗ lực mở rộng kênh phân phối không biết mệt mõi. Bạn không thể lớn nếu bạn không thể đem sản phẩm của mình đến gần với nhiều người tiêu dùng hơn. Hãy nhìn thegioididong thì hiểu.

Thương hiệu được xây dựng dựa trên một sản phẩm tốt và luôn luôn tốt. Và chỉ cần như vậy để làm nên một Honda vĩ đại.

Thương hiệu được xây dựng dựa trên việc quảng cáo liên tục và phải quảng cáo thật hay. Coco Cola là ví dụ tiêu biểu.

Thương hiệu được xây dựng bằng thời gian, bằng tiền, bằng sự sáng tạo. Và một thương hiệu mạnh là sự cộng hưởng của rất rất nhiều nỗ lực không ngừng, từ người sáng lập, người bán hàng, kỹ sư nhà máy, kế toán, công ty quảng cáo…

Thương hiệu không được xây bởi việc thiết kế logo, câu khẩu hiệu hay hệ thống nhận diện thương hiệu.

Bởi suy cho cùng, logo có đẹp hay không là do thương hiệu mạnh. Mà thương hiệu mạnh thì không phải là kết quả của cái logo đẹp.

Và như vậy, nếu bạn có một logo đẹp, slogan hay hay hệ thống nhân diện thương hiệu hoành tráng được thực hiện bởi những công ty tư vấn xây dựng thương hiệu, thì thực chất đó mới chỉ là sự khởi đầu cho một hành trình xây dựng thương hiệu đầy khó khăn và không bao giờ có hồi kết.

Bởi xây dựng thương hiệu là quá trình không có hồi kết.

Nguồn Phương Hồs Blog