Samsung chiếm nửa top 10 điện thoại bán chạy tháng 8

Rất lâu rồi, Samsung - thương hiệu điện thoại số 1 của Hàn Quốc - mới chiếm được một nửa trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất trong tháng tại thị trường Việt Nam.

Theo thống kê của các hệ thống bán lẻ điện thoại như FPT Shop, Thế Giới Di Động, trong tháng 8, dòng điện thoại tầm trung và giá rẻ của Samsung đã chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ, khi có tới 5/10 đại diện xuất hiện trong top 10 về số lượng bán ra.

Cụ thể, top 10 điện thoại bán chạy nhất tháng 8 gồm iPhone 6, Galaxy J5, Oppo Mirror 5, Galaxy Core Prime, Oppo Neo 5, Galaxy J1, Galaxy J7, Galaxy Grand Prime, Lumia 215 và Lumia 105.

5 sản phẩm bán chạy của Samsung chủ yếu rơi vào phân khúc giá rẻ, với giá trung bình từ 2,3 - 6 triệu đồng.

Galaxy J5 và Galaxy J7, hai trong số 5 smartphone bán chạy nhất của Samsung trong tháng 8 tại Việt Nam.

Trên phân khúc smartphone cao cấp thì duy nhất chỉ có iPhone của Apple là nằm trong top 10 điện thoại bán chạy nhất. Sản phẩm cao cấp của Samsung (giá trên 15 triệu đồng) gần như chưa biết đến “mùi vị” top 10 bán chạy.

Với iPhone 6, sau nhiều tháng nhường cho các sản phẩm giá rẻ và tầm trung dẫn đầu thì tháng 8 đã trở lại vị trí đầu tiên trong top 10. Trong khi đó, Oppo Mirror 5 mặc dù mới ra mắt trong tháng 8, nhưng đã giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về dòng điện thoại cơ bản Lumia.

Xét về doanh thu, bên cạnh bộ đôi iPhone 6/6 Plus đến từ Apple vẫn tiếp tục giữ vị trí đầu tiên, Samsung vẫn duy trì “phong độ” với 4/10 sản phẩm nhưng tất cả đều thuộc về những cái tên tầm trung Galaxy J7 và Galaxy A8, cùng với hai sản phẩm giá rẻ là Galaxy J5 và Grand Prime.

Xperia M4 Aqua của Sony cũng là cái tên đáng chú ý khi liên tiếp lọt top 10 doanh thu cao nhất. Hai vị trí còn lại thuộc về thương hiệu Trung Quốc là Oppo với Neo 5 và Mirror 5.

Top 10 tạo doanh thu lớn nhất gồm iPhone 6, iPhone 6 Plus, Oppo Mirror 5, Galaxy J7, Galaxy J5, iPhone 5S, Galaxy A8, Oppo Neo 5, XperiaM4 Aqua và Galaxy Grand Prime.

Cụ thể, top 10 tạo doanh thu lớn nhất gồm iPhone 6, iPhone 6 Plus, Oppo Mirror 5, Galaxy J7, Galaxy J5, iPhone 5S, Galaxy A8, Oppo Neo 5, XperiaM4 Aqua và Galaxy Grand Prime.

Các nhà bán lẻ cho biết, top 10 điện thoại bán chạy tháng 8 vẫn tập trung chủ yếu vào những mẫu smartphone giá rẻ và tầm trung. Mặc dù Việt Nam được xem là một trong những thị trường phát triển nhanh nhưng mức thu nhập bình quân đầu người vẫn chưa cao nên người tiêu dùng trong nước chủ yếu lựa chọn điện thoại thông minh có giá thành hợp lý.

Theo các nhà bán lẻ, thị trường smartphone phân khúc giá rẻ và tầm trung vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của số đông đối tượng với các mức thu nhập khác nhau.

Với các sản phẩm của Apple, các hãng cũng ghi nhận sự tăng trưởng 20% đối với tất cả các dòng sản phẩm iPhone đang kinh doanh 5s, 6 và 6 Plus.

Thủy Diệu
Nguồn VN Economy