10 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Facebook, Amazon, Toyota, Starbucks hay Apple... nằm trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có tốc độ phát triển chóng mặt.

1. Facebook: Tăng trưởng 54%

Mọi người đều biết đến Facebook và hãng này tiếp tục gặt hái thành công, nhưng ít người biết rằng thương hiệu này đã có bước tăng trưởng ngoạn mục đến 54% và nằm trong top 10 thương hiệu danh tiếng nhất thế giới, theo thống kê của Forbes.

Giá trị thương hiệu của Facebook ước tính 36,5 tỷ USD.

Tính đến tháng 3/2015, mạng xã hội này đã có 936 triệu người sử dụng hàng ngày với 83% số đó ở ngoài nước Mỹ.

2. Amazon.com: Tăng trưởng 32%

Thật thú vị khi biết rằng trang mạng ban đầu chỉ là cửa hàng sách trực tuyến có thể trở thành nhà bán lẻ điện tử lớn nhất nước Mỹ. Và Amazon.com đã làm được điều này.

Thương hiệu lớn thứ 13 thế giới, hiện được định giá 28,1 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng ấn tượng 32%.

3. Disney: Tăng trưởng 26%

Với tốc độ tăng trưởng 26%, thương hiệu Disney được định giá 34,6 tỷ USD.

4. Toyota: Tăng trưởng 21%

Tốc độ tăng trưởng 21% và được định giá 171,1 tỷ USD đã giúp Toyota trở thành thương hiệu giá trị thứ 8 thế giới.
Thực tế, trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2015, lợi nhuận của Toyota đạt 18,1 tỷ USD nhờ yên giảm giá và doanh số bán tại thị trường Mỹ tăng mạnh.

5. eBay: Tăng trưởng 21%

eBay đứng ở vị trí 50 trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới với tốc độ tăng trưởng 21%. Thương hiệu eBay được cho là có giá 11 tỷ USD.

Tuy nhiên, phía trước là rất nhiều khó khăn và thử thách với eBay khi vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của Amazon. Thậm chí, eBay đã bị rớt hạng trong kết quả tìm kiếm của Google.

6. Starbucks: Tăng trưởng 21%

Starbucks đang ngày một bành trướng. Thứ nhất, thương hiệu này đang cố gắng đưa ra mô hình cửa hàng mới nhằm thu hút thêm khách hàng. Thứ hai, Starbucks đặt mục tiêu tăng số lượng cửa hàng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhất là tại Trung Quốc - nơi đã có hơn 1.500 cửa hàng mới được khai trương trong năm 2014.

Đến nay, kết quả hoạt động thực sự khiến giới đầu tư hài lòng khi thương hiệu Starbucks tăng trưởng 21% và được định giá 10,5 tỷ USD, đứng ở vị trí 52 trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới.

7. Sony: Tăng trưởng 21%

Năm 2014, sau nhiều năm thua lỗ, Sony đã trở lại với lĩnh vực PC và Sony Online Entertainment - những động thái được giới phân tích dự đoán sẽ giúp công ty cải thiện tốc độ tăng trưởng.

Đến nay, quyết định này dường như đã mang lại quả ngọt khi trong năm tài khóa kết thúc vào 31/3/2015, lợi nhuận của hãng công nghệ Nhật Bản này đạt 573 triệu USD. Dự đoán, lợi nhuận năm 2016 của hãng sẽ đạt 2,68 tỷ USD.

Đà tăng trưởng 21% của Sony có đóng góp rất lớn của PlayStation với hơn 10 triệu thuê bao PlayStation Plus.

8. Nike: Tăng trưởng 19%

Giá cổ phiếu Nike tăng 40% trong 12 tháng qua và bất chấp sự gia tăng doanh số bán của đối thủ cạnh tranh như Under Armour và Lululemon Athletica, chưa có dấu hiệu nào cho thấy tăng trưởng của Nike sẽ chậm lại.

Việc Nike giành được vị trí hàng đầu tại thị trường hàng may mặc và giày dép Trung Quốc - quốc gia đông dân nhất thế giới - đóng góp đáng kể vào tốc độ tăng trưởng 19% của Nike và đưa giá trị thương hiệu lên 28,3 tỷ USD, xếp thứ 18 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

9. MasterCard: Tăng trưởng 19%

MasterCard, vớ giá trị thương hiệu đạt 18,8 tỷ USD, có thể là thương hiệu dịch vụ tài chính có giá trị thứ 5 thế giới. Mặc dù đứng sau American Express và Visa, nhưng tốc độ tăng trưởng 19% của MastarCard vô cùng ấn tượng.

10. Apple: Tăng trưởng 17%

Do thị trường đối với bất kỳ thương hiệu nào đều có giới hạn, nên thách thức lớn đối với những thương hiệu "đã lớn" là tiếp tục tăng trưởng. Nhưng Apple dường như đang giải quyết tốt thách thức này khi thương hiệu này có mức tăng trưởng ấn tượng 17%.

Kết quả là giá trị thương hiệu của hãng công nghệ này lên đến 145,3 tỷ USD, vượt qua cả Microsoft.

Nhật Trường / therichest
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư