Những điểm nhấn quan trọng trong đại tiệc của Apple

Tại sự kiện diễn ra ngày 9/9, CEO Tim Cook và các cộng sự đã giới thiệu đến công chúng hàng loạt sản phẩm mới của Apple.

Đó là dòng đồng hồ đeo tay Apple Watch với kiểu dáng và màu sắc đa dạng, chiếc iPad Pro màn hình lớn, thế hệ Apple TV mới với những ứng dụng nâng cấp, dòng iPhones mới và ứng dụng Siri với những tính năng tân tiến nhất. Ngoài ra, Apple cũng cho thấy một thái độ cởi mở hơn trong quan hệ hợp tác, mời những thương hiệu khác lên sân khấu (theo nghĩa đen và nghĩa bóng), một điều không tưởng dưới thời Steve Job.

Nhấn mạnh dòng sản phẩm Apple Watch như một thương hiệu cao cấp, bộ sưu tập Apple Watch Hermès gây ngạc nhiên khi Angela Ahrendts - cựu CEO Burberry giữ vai trò quản lý bán lẻ.

Như trong một thông cáo báo chí của Apple, dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay cao cấp được chế tạo từ thép không gỉ với dây da được chế tác tinh xảo theo những style độc từ phong cách thiết kế của Hermès, trong khi vẫn đảm bảo tôn trọng thiết kế và chức năng của Apple. “Sự kết hợp giữa một Apple nổi tiếng với những đột phá trong công nghệ và một Hermès giàu truyền thống, biểu tượng trong làng thời trang với những sản phẩm thủ công tinh xảo đã tạo nên một diện mạo khác biệt cho Apple Watch.”

“Apple và Hermès sản xuất những sản phẩm hoàn toàn khác nhau, nhưng đều thể hiện sự chú trọng tuyệt đối đến những thiết kế có chất lượng,” Jony Ive, giám đốc thiết kế của Apple cho biết. “Cả hai công ty đều chân thành theo đuổi sự xuất sắc và không dễ thỏa hiệp trong khát khao sáng tạo. Bộ sưu tập Apple Watch Hermès là tuyên ngôn chân chính cho niềm tin đó.”

Apple Watch cũng ra mắt với nhiều màu sắc đa dạng- bao gồm 1 dòng sản phẩm màu đỏ tượng trưng cho vai trò lâu dài của Apple trong cuộc chiến với căn bệnh AIDS (mọi lợi nhuận bán được từ sản phẩm này sẽ được chuyển đến một tổ chức phi lợi nhuận để trợ giúp những bênh nhân AIDS). Sản phẩm này cũng được tích hợp trên Facebook Messenger. Như video dưới đây cho thấy, “Apple Watch nhắm đến việc tạo ra hàng triệu những thiết kế độc đáo. Giờ đây với những màu sắc, nguyên liệu mới và những tính năng vượt trội, trải nghiệm thậm chí còn mang tính cá nhân hơn.”

Trong khi việc Apple mời những đại diện của thương hiệu khác lên sân khấu để trực tiếp giới thiệu những ứng dụng của họ là một phần trong nỗ lực của Apple thúc đẩy tương tác giữa các doanh nghiệp, thì với dòng iPad Pro lần này việc một công ty đứng trên sân khấu giới thiệu ứng dụng trên chính chiếc máy tính bảng tân tiến nhất vẫn mang tới nhiều bất ngờ đặc biệt.

Kirk Koenigsbauer (trong ảnh)- Giám đốc bộ phận Office của Microsoft và cộng sự đã được mời đến để giới thiệu ứng dụng Office trên dòng sản phẩm iPad Pro mới. Eric Snowden- Giám đốc thiết kế Adobe sau đó được mời lên trình diễn một công cụ phần mềm mới, PhotoShop Fix. Công cụ kỹ thuật số này cho phép hô biến từ cái cau mày thành một nụ cười chỉ qua vài thao tác. Ứng dụng 3D 4 Medical cho phép người dùng kiểm tra tình trạng sức khỏe trên iPad Pro.

Trong khi trang Mashable đã nói đùa về sự kết hợp của Apple và Microsoft: “Đây là chuyện không tưởng” thì một số người theo dõi trên Twitter như Nick Thompson- biên tập viên tờ NewYorker.com lại tỏ ra điềm tĩnh hơn.

“Chiếc bút cảm ứng Stylus,” iPad Pro mang tới cho các đối tác kinh doanh một “chiếc bút” và một bàn phím tùy chọn. Chiếc bút cảm ứng cung cấp độ chính xác và dung lượng pin lớn hơn bằng cách cắm trưc tiếp vào iPad Pro qua cổng kết nối lightning. Và khán giả còn tỏ ra phấn khích hơn với chức năng undo sử dụng 3 ngón tay khi thao tác soạn thảo.

Mỏng và nhẹ, iPad Pro tự hào sở hữu màn hình 12.9 inch với hiệu suất hoạt động tương tự một máy tính bàn. “Đây là chiếc iPad đẹp với cấu hình mạnh nhất mà chúng tôi từng tạo ra,” Cook cho biết, và “có tốc độ xử lý nhanh hơn 80% số máy tính xách tay đã được bán ra trong vòng 1 năm qua.”

Trong khi iPhone 6 là dòng iPhone hot nhất hiện nay, những người sở hữu nó có lẽ sẽ phải ghen tị khi nhìn thấy iPhone 6S và 6S Plus, với màn hình retina tương ứng là 4.7 và 5.5 và công nghệ 3D Touch.

Bạn có thể force touch(có thể nhận diện lực tác động hay thời gian nhấn, giữ trên màn hình cảm ứng của người dùng) một biểu tượng ứng dụng để hiển thị các phím tắt khác trong ứng dụng đó, và force touch cả trên ứng dụng camera, ví dụ, ấn vào “Take selfie.” Những chiếc điện thoại sẽ có màu bạc, vàng, xám(space grey) và hồng kim loại(rose gold).

Dòng sản phẩm 6S có biểu tượng Apple Music để kích hoạt Beats Radio trong khi “Live Photos” cho phép chuyển những bức ảnh trong hệ điều hành iOS thành phong cách hoạt hình. Những đột phá mới bao gồm lớp vỏ nhôm cứng nhất từ trước tới nay, cảm biến vân tay Touch ID nhanh gấp 2 lần, Wi-Fi nhanh hơn và video độ phân giải 4K.

Một tin xấu cho các hãng vận chuyển là Apple đã công bố một mô hình mới khiến quá trình đặt hàng trở nên dễ dàng hơn với dịch vụ Applecare, giá khởi điểm cho dịch vụ là $32 một tháng. Hạn đặt hàng cho iPhones mới là 12/9, sản phẩm sẽ chính thức ra mắt ngày 25/9.

Phiên bản rất được mong chờ này của Apple TV có kho ứng dụng riêng và chế độ điều khiển từ xa kiểm soát bằng giọng nói, với mức giá khởi điểm là $149. “Với sản phẩm TV thì những ứng dụng là điều mà chúng tôi sẽ chú trọng đầu tư hơn trong tương lai,” Cook cho biết.

Sử dụng ứng dụng Siri, Apple TV có thể tua lại một đoạn video trong 15 giây đồng thời kích hoạt phụ đề. Bạn có thể vuốt màn hình chính bằng điều khiển từ xa tương tự như với một máy để bàn, hoặc đưa ra những yêu cầu cụ thể trên Siri như, “Hãy cho tôi biết tập phim Modern Family có Edward Norton tham gia.”

Bạn có thể bỏ qua một chức năng và dễ dàng quay trở lại sau đó, màn hình hiển thị được nhiều nội dung ví dụ như thời tiết và thể thao cùng một lúc. Ứng dụng TvOS được minh họa trên sân khấu bao gồm các ứng dụng từ MLB, Airbnb, Guitar Hero và một bản demo vui của Crossy Road- game đầu tiên cho phép nhiều hơn 1 người chơi. Thậm chí có hẳn một ứng dụng mua sắm Gilt bởi Apple TV đang trở thành trung tâm mua sắm mới và cho phép tương tác chọn đồ và mua trực tiếp.

Và như đã hứa hẹn trong lời mời tới sự kiện Apple với cái tên“Hey Siri”, ứng dụng Siri mang tính năng nhận dạng giọng nói tới dòng sản phẩm Apple TV để giúp định hướng toàn hệ ứng dụng, nội dung và chức năng.

Như tờ Wired đã lưu ý, “Siri giờ đóng một vai trò to lớn trong Apple TV. Nó có chức năng tìm kiếm giọng nói toàn cầu trên khắp các kênh iTunes, Netflix, Hulu, HBO Now, và Showtime, và cũng cho phép người dùng lọc những kết quả tìm kiếm bằng cách nhận dạng lệnh theo ngữ cảnh. Bạn có thể biết thông tin về mọi thứ từ thời tiết, kết quả thể thao chỉ đơn giản bằng cách hỏi Siri.”

Hồng Nhung
Nguồn Trí thức trẻ