Mở cánh cổng bước vào thế giới PR cùng buổi training đầu tiên của cuộc thi CMO Think & Action 2015

Nằm trong chuỗi hoạt động do Ban tổ chức thực hiện nhằm giúp các thí sinh thêm vững vàng về kiến thức, buổi training đầu tiên đã diễn ra vào lúc 6 p.m ngày 03/09/2015 vừa qua tại trung tâm Wall Street English với sự góp mặt của hai trainer: chị Vũ Thị Ái Lê, Account Director công ty TBWA Vietnam, giảng viên Đại học Hoa Sen và chị Thi Anh Đào, Managing Director of Emerald.

Chỉ trong vòng 30 phút ngắn ngủi, những khái niệm ban đầu về PR đã được chị Ái Lê giải thích ngắn gọn, dễ hiểu và thực tế thông qua các case study cụ thể. Chị mở đầu phần trình bày của mình bằng cách giúp các thí sinh phân biệt hai khái niệm - quảng cáo và PR: một cách dễ hiểu rằng, khi bạn tự nói về bản thân mình, đó là quảng cáo, còn khi bạn làm cho người khác nói về bản thân bạn, đó là PR. Marketing hỗn hợp ngày nay đã phát triển và mở rộng nhiều, nhưng mô hình cơ bản thường được áp dụng trong các công ty vẫn là mô hình 4P: Product, Place, Promotion và Price. PR thuộc chữ P thứ ba trong mô hình này. Ngoài ra, quá trình PR còn bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh (những người xung quanh, các phương tiện thông tin đại chúng…)

Sự chuyên nghiệp cùng lối trình bày gần gũi của chị Ái Lê đã giúp các thí sinh hiểu rõ hơn về PR

Bên cạnh đó, các đội dự thi còn được chị Ái Lê phân tích một case study vô cùng hấp dẫn - chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về Ung thư vú - We care for her. Case study này cũng chính là đề bài của vòng 2 cuộc thi CMO Think & Action 2015 (các bạn có thể tham khảo đề thi tại đây: CMO Think & Action 2015: Đề thi vòng 1).

Bằng các cách thức như tặng đến 100 Key Opinion Leaders (KOL) cho những người nổi tiếng trong giới giải trí và thúc đẩy họ hành động bằng cách lan truyền những thông điệp về chương trình qua những bức hình trên các trang mạng xã hội hay cuộc diễu hành của các tình nguyện viên mang trên mình chiếc áo màu hồng và dòng chữ “ask me” xung quanh khu vực tòa nhà Bitexco đã gây ra một sự tò mò khá lớn cho những người đi đường… Một trong những hoạt động tạo hiệu ứng lan truyền của chương trình là bài hát “We care for her” do nhạc sỹ Dương Khắc Linh viết tặng với sự trình bày của hai ca sỹ Uyên Linh và Hồ Trung Dũng. Thành công lớn nhất của chương trình là gây sức ảnh hưởng lớn đến các cá nhân, tập thể và tổ chức. Số lượng người đến kiểm tra tầm soát ung thư vú năm đầu tiên chiến dịch diễn ra lên đến con số 4000.

Chị Ái Lê phân tích về chiến dịch "We care for her"

Chị Ái Lê cùng trao đổi và giái đáp thắc mắc cùng các thí sinh

Sau khi chị Ái Lê kết thúc phần trình bày của mình, chị Thi Anh Đào tiếp tục lên hướng dẫn các đội những bước đi về kiến thức chuyên môn để hoàn thành bài thi vòng 2.

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất mà chị Anh Đào muốn hướng các bạn đến chính là Target Audience. Để biết cách làm sao tiếp cận được Target Audience - như câu hỏi của một bạn sinh viên, chị Đào chia sẻ: chúng ta cần hiểu Target Audience là gì và họ là ai trong chiến dịch của chúng ta, sau đó mới có thể tiến hành xác định Insight và Media Behavior. Về Media Behavior, chị Đào lưu ý các bạn về độ tuổi, giới tính cũng như khu vực sinh sống của đối tượng mục tiêu. Về Insight, mentor của chúng ta đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố tâm lý của đối tượng mục tiêu. Cuối cùng, sau khi xác định được Target Audience, Insight và Media Behavior, chúng ta còn cần tìm hiểu về Barrier - rào cản - tại sao những đối tượng mục tiêu mà mình hướng đến không thực hiện những hành vi như mình mong muốn?

Chị Anh Đào giới thiệu về Target Audience

Trainer của chúng ta khẳng định rằng, Target Audience của đề thi lần này rất rộng. Chị còn chia sẻ thêm, các đội thi nên hướng vào cả hai loại Target Audience là Communication Target Audience và Influence Target Audience để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho kế hoạch của mình.

Phần trình bày của chị Anh Đào

Bằng những chỉ dẫn ngắn gọn, thực tế, dễ hiểu và những case study thú vị, hai vị trainer của CMO Think & Action 2015 đã giúp các đội thi phần nào biết được mình nên bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào để có được một bài thi sáng tạo nhất.

Buổi training đầu tiên khép lại với sự hứng khởi trong ánh mắt của từng bạn sinh viên, hứa hẹn thêm nhiều kiến thức mới giúp ích cho các bạn trong hai buổi training tiếp theo diễn ra vào ngày 05/09. Các bạn hãy cùng chờ đón nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng truy cập:

Nguồn Margroup