Tại sao Burger King bán bánh kẹp toàn… màu đen?

Lần đầu tiên, vào tháng 9 năm trước, chuỗi Burger King cho ra mắt một chiếc hamburger toàn…màu đen: Vỏ bánh màu đen, bơ màu đen và sốt màu đen.

Ở Nhật Bản, Burger King cho tung ra thị trường các loại bánh kẹp với màu sắc kỳ lạ. Lần đầu tiên, vào tháng 9 năm trước, chuỗi nhà hàng này cho ra mắt một chiếc hamburger toàn…màu đen: Vỏ bánh màu đen, bơ màu đen và sốt màu đen.

Chiếc bánh toàn màu đen của Burger King

Đương nhiên, những chiếc bánh màu đen này trông không được ngon mắt cho lắm. Thậm chí ngoài đời thật, trông nó còn khó ăn hơn. Vậy tại sao Burger King lại đi bán một loại bánh thiếu cảm giác vị giác như vậy?

Ngoài đời, những chiếc bánh đen này trông còn khó ăn hơn

Masanori Tatsuiwa – quản lý kinh doanh của Burger King Nhật Bản cho biết, những chiếc bánh này được đưa ra như là một hình thức marketing cho hãng khi ngân sách quảng cáo của họ đang rất bị giới hạn.

“Trong khi không có nhiều kinh phí trong tay, chúng tôi luôn cố gắng tự mình làm mọi thứ có thể”- Tatsuiwa cho biết: “Chúng tôi không cần thuê một agency marketing sáng tạo. Bằng cách tạo ra những chiếc bánh đặc biệt này, Burger King không cần chi nhiều tiền mà vẫn có thể gia tăng nhận diện của mình trên thị trường”

Quả thật, thực tế chứng minh chiến lược này của Burger King khá hiệu quả về truyền thông, khi đã có hàng trăm người đăng tải tấm ảnh chiếc bánh đen không mấy ngon lành của họ lên trang cá nhân, gia tăng sự thu hút chú ý cho hãng.

Burger King đã thu hút được sự chú ý nhờ hàng trăm bức ảnh mà thực khách đăng tải

Tuy nhiên, hiệu quả của nhận diện này là tiêu cực hay tích cực thì chưa có sự kiểm chứng chính xác. Dẫu vậy, Burger King vẫn tỏ ra khá tự tin vào kế hoạch của mình. Họ sắp cho ra mắt thị trường thêm một loại hamburger toàn màu đỏ.

Chiếc bánh kép toàn màu đỏ sắp ra mắt của Burger King

Được biết, hiện tại đội ngũ marketing của Burger King rất mỏng: Từ nghiên cứu thị trường đến phát triển sản phẩm chỉ có vỏn vẹn 5 người. Trong khi đó, về địa điểm, hãng cũng đang đi sau rất nhiều so với đối thủ McDonald. Lượng điểm bán của Burger King đang là 93 nhà hàng, thấp hơn nhiều so với con số 3000 điểm của đối thủ.

Đức Anh / BI
Nguồn Trí thức trẻ