Người Nhật thâu tóm 30% cổ phần của Hotdeal

Mới đây, tập đoàn cung cấp giải pháp thương mại điện tử transcosmos của Nhật Bản vừa tuyên bố đã mua lại 30% của công ty Hotdeal.

Theo thông tin từ phía transcosmos, thỏa thuận này đã được ký kết giữa Chủ tịch Masataka Okuda của họ và ông Nguyễn Thành Vạn An, CEO kiêm người sáng lập Hotdeal.

transcosmos tuyên bố sẽ dùng Hotdeal để cung cấp hàng hóa và dịch vụ từ các đối tác sẵn có của họ cho người tiêu dùng Việt Nam. Hotdeal cũng sẽ trở thành một phần trong chiến lược tiến vào thị trường ASEAN của transcosmos.

Ông Nguyễn Thành Vạn An nhận xét: "Tôi tin rằng việc tham gia liên minh chiến lược với transcosmos sẽ là một bước đột phá với Hotdeal trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, vốn là thị trường tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á. Liên minh này cũng sẽ đưa một loạt thương hiệu quốc tế đến với Hotdeal".

Theo đó, transcosmos đánh giá Hotdeal.vn là trang web mua hàng theo nhóm lớn nhất Việt Nam, với 3,1 triệu người dùng hàng tháng và 2,5 triệu thành viên, chỉ sau chưa đầy 5 năm kể từ ngày thành lập. Ngoài Hotdeal.vn, Hotdeal còn đang nắm trong tay cửa hàng sách trực tuyến Vinabook.com và dịch vụ du lịch trực tuyến Yesgo.vn.

Được thành lập từ năm 1966, transcosmos hiện là một trong những công ty cung cấp giải pháp thương mại điện tử hàng đầu Nhật Bản, với sự hiện diện tại 34 quốc gia trên toàn thế giới. Trong năm tài chính 2014-2015, transcosmos có doanh thu là 1,68 tỷ USD, lợi nhuận ròng là 62 triệu USD. Vào hôm 19-8 gần đây, transcosmos vừa trở thành đối tác cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trọn gói tại thị trường Mỹ cho hãng máy tính VAIO.

Tuấn Minh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư