Đầu tư vào Việt Nam, 7-Eleven chọn Châu Á là thị trường chủ đạo

Với việc mở rộng hoạt động ở thị trường Việt Nam, Châu Á tiếp tục là thị trường trọng yếu đóng góp trong sự tăng trưởng của 7-Eleven.

Tuần trước, 7-Eleven đã công bố hợp đồng nhượng quyền thương hiệu cho IFB Holdings để xây dựng chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Việt Nam. Bên nhận nhượng quyền có trách nhiệm lên kế hoạch cải tạo không gian và xây dựng cửa hàng 7-Eleven mới.

Dựa vào yếu tố dân số và tình hình kinh tế Việt Nam, 7-Eleven dự kiến có thể xây 1000 cửa hàng tại đây trong 10 năm tới.

Margaret Chabris, phát ngôn viên 7-Eleven cho hay: "Việt Nam có tốc độ phát triển tương đương Trung Quốc và chúng tôi đã tìm được một đối tác tuyệt vời tại đây".

Đây là thỏa thuận nhưọng quyền thương mại đầu tiên của 7-Eleven ở Châu Á từ sau thỏa thuận mở rộng thị trường tại Indonesia năm 2009. Thương hiệu này hiện có mặt tại các nước: Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông / Macau, Singapore, Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, Bắc Kinh, Thượng Hải và một số khu vực khác của Trung Quốc, với tổng cộng 44.161 cửa hàng trên khắp Châu Á. Ông Toshifumi Suzuki, Giám đốc điều hành Tập đoàn Seven & I Holdings (công ty mẹ của 7-Eleven) cho biết, ông hy vọng con số này sẽ đạt 80.000 vào năm 2020.

Chabris cho biết thêm "Thị trường Châu Á thật sự hấp dẫn, một số nước đã được công nhận có nền kinh tế đang phát triển".

Điểm lại các mốc thời gian 7-Eleven đầu tư vào các quốc gia Châu Á và số lượng cửa hàng hiện có tại đây:

Dallas Business Journal
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư