Facebook cập nhật tính năng “See First” – Cơ hội mới dành cho các chủ doanh nghiệp

Nút “like” trên Facebook dường như chưa đủ ý nghĩa. Các chủ doanh nghiệp cần khách hàng quan tâm và gắn kết nhiều hơn đối với các thông tin trên Fanpage của mình. Chính vì lý do đó, Facebook vừa cập nhật tính năng cho phép người dùng tiếp nhận nhiều hơn thông tin từ group (nhóm) bất kỳ khi nào họ có nhu cầu.

Dựa trên hành vi của người dùng mạng xã hội, Facebook đang bổ sung thêm tính năng “See First” nhằm cá nhân hóa những thông tin mà mỗi người dùng nhận được trên newsfeed. Tương tự như việc lựa chọn chế độ “bạn thân”, người dùng cũng có thể đăng ký nhận tất cả các thông tin từ các page họ thật sự quan tâm. Thông tin từ những page này sẽ được ưu tiên xuất hiện trên top của newsfeed. Chức năng “See First” này được kỳ vọng sẽ giúp người dùng tiếp cận những thông tin tốt và phù hợp hơn khi mà tin rác trên newsfeed ngày càng dồn dập.

Trước đây, các công ty đã trả rất nhiều tiền để quảng cáo cho fanpage nhằm gia tăng fans và lượng followers. Tuy nhiên, nếu fans của họ không nhận được thông tin thì việc cố gắng tăng fans/followers hầu như không còn ý nghĩa. Với “See First”, người dùng có thể chủ động đăng ký nhận thông tin từ những page họ quan tâm. Những nội dung được đăng ký sẽ luôn hiện lên top trên của newsfeed, đồng thời đính kèm thêm một ngôi sao ở góc phải làm dấu hiệu. Phần còn lại của newsfeed vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường khi bạn kéo chuột.

Facebook See First

Tính năng mới của Facebook được kỳ vọng giúp người dùng có thể tiếp cận được nhiều thông tin tốt và phù hợp hơn.

Ông Nate Elliott, chuyên gia phân tích của tập đoàn Forrester Research tỏ ra nghi ngờ về lời cam kết của Facebook: “Các Marketer nên cẩn trọng với những lời cam kết của Facebook. Trong năm 2007, đại diện Facebook cho biết: “Việc mua quảng cáo sẽ làm cho nhiều người biết và quan tâm (like) Fanpage của bạn, từ đó, giúp bạn có thể truyền thông điệp đến nhiều khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn”. Nhưng một thời gian sau, chính Facebook lại bắt đầu có dấu hiệu điều chỉnh hiệu suất tiếp cận quảng cáo. Đến năm 2015, với việc công bố tính năng mới, họ lại tiếp tục nói rằng: “Mua quảng cáo sẽ giúp khách hàng nhận được thông điệp của bạn dễ dàng hơn”. Lời cam kết này liệu có quá quen thuộc không?”

Đây có thể là một nước cờ kinh doanh của Facebook. Ông trùm mạng xã hội vừa có một phát biểu trên tờ New York Times rằng: “Chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục người dùng nên bổ sung mục “See first” để họ không bỏ lỡ những thông tin quan trọng”. Lời tuyên bố này dường như quá sức hấp dẫn đối với những người làm Marketing. Một chuyên gia phân tích khác của tập đoàn Gartner cũng cho rằng: “Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp biết khách hàng quan tâm điều gì ở họ. Tất nhiên, bạn cũng đừng bất ngờ khi vài tháng tới lại có thêm một thông báo thay đổi từ Facebook.”

adage.com
Nguồn Time Universals Blog