VNPT và kết quả kinh doanh bất ngờ khi không còn MobiFone

Theo báo cáo của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), trong 6 tháng đầu năm 2015, tổng lợi nhuận toàn VNPT tăng trưởng 30,1% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó lợi nhuận công ty mẹ tăng 30,4%.

Kết quả trên khá bất ngờ và là một tín hiệu tích cực bởi, đây là 6 tháng đầu tiên của VNPT trong năm kinh doanh “không có MobiFone” - đơn vị luôn mang lại tới khoảng trên 60% cho VNPT.

Tuy nhiên, tổng lợi nhuận của VNPT trong nửa năm 2015, nếu so sánh tương đối thì đã tăng trưởng gấp gần 4 lần so với lợi nhuận lũy kế 6 tháng của MobiFone, khi doanh nghiệp này tăng 7,96% so với cùng kỳ năm 2014.

Cũng trong 6 tháng, tổng doanh thu toàn tập đoàn VNPT tăng 9,7% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu từ khách hàng công ty mẹ tăng 8,7%. Tổng số thuê bao VinaPhone phát triển mới tăng 34,6%, tổng số thuê bao băng rộng cố định (FTTx) tăng gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm 2014.

6 tháng đầu năm 2015, tổng doanh thu toàn tập đoàn VNPT tăng 9,7% so với cùng kỳ.

Tổng nộp ngân sách của VNPT tăng 7,4% so với cùng kỳ 2014.

VNPT cho biết, kết quả sản xuất kinh doanh khả quan của tập đoàn trong 6 tháng đầu năm 2015 đạt được một phần cũng nhờ việc triển khai tái cơ cấu đã tạo ra làn gió mới, tạo tâm lý ổn định cho toàn bộ cán bộ nhân viên tập đoàn, góp phần thúc đẩy kinh doanh.

Hiện bên cạnh việc tiếp tục phát triển các dịch vụ truyền thống như di động, băng rộng, truyền hình trả tiền..., VNPT đang đẩy mạnh phát triển các dịch vụ công nghệ thông tin và giá trị gia tăng để bù đắp cho mức sụt giảm doanh thu từ các dịch vụ cố định, điện thoại quốc tế chiều về...

Lãnh đạo VNPT cũng cho biết, dịch vụ công nghệ thông tin là dịch vụ nhiều tiềm năng, trong tương lai sẽ chiếm tỷ trọng xứng đáng trong tổng doanh thu và tổng lợi nhuận.

Thủy Diệu
Nguồn VN Economy