Lotte tăng đầu tư vào siêu thị, trung tâm thương mại Hà Nội

Hà Nội đang đẩy nhanh thủ tục cấp phép tăng vốn cho các dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc trên địa bàn, với tổng giá trị 44 triệu USD.

Báo cáo kinh tế - xã hội mới công bố của Hà Nội cho thấy Công ty TNHH Lotte Coralis đang làm thủ tục tăng vốn đầu tư thêm 30 triệu USD, trong khi Siêu thị Lotte (Lotte Mart) cũng tăng 14 triệu USD.

Lotte Coralis là công ty quản lý dự án tổ hợp văn phòng, căn hộ, khách sạn và trung tâm thương mại Lotte Center Hanoi - công trình cao thứ hai tại thủ đô với 65 tầng nổi và 5 tầng hầm, tổng diện tích sàn hơn 252.500 m2. Dự án có tổng vốn đăng ký 400 triệu USD, được đưa vào khai thác từ tháng 9/2015, sau 5 năm triển khai thi công.

Trong khi đó, Lotte Mart là đơn vị quản lý chuỗi siêu thị Hàn Quốc đã thâm nhập vào Việt Nam từ năm 2008, hiện có 2 trung tâm mua sắm tại Hà Nội và 10 điểm bán hàng trên toàn quốc. Theo chiến lược phát triển, đến năm 2020, Lotte Mart sẽ mở khoảng 60 cửa hàng tại Việt Nam.

Lotte Center hiện là tòa nhà cao thứ hai tại Hà Nội. Nguồn: Lotte

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1996, Tập đoàn Lotte đang trong giai đoạn mở rộng đầu tư một cách mạnh mẽ. Năm 2005, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong Bin đã công bố chiến lược mở rộng trên toàn cầu, tập trung vào 4 thị trường chính, bao gồm Việt Nam, Nga, Indonesia và Trung Quốc, hay còn gọi là "VRIC." Trong nhóm này, chủ tịch Shin coi Việt Nam là điểm đến hứa hẹn nhất, bởi trong 93 triệu dân, có tới hơn 70% là những người dưới 40 tuổi, thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của các hãng bán lẻ.

Ngoài Lotte, một số nhà đầu tư khác cũng đang được Hà Nội đẩy nhanh cấp phép là Metropolis Hà Nội với tổng vốn 222,4 triệu USD, Bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon-Long Biên với 15 triệu USD.

Tính đến hết tháng 6/2015, Hà Nội đã thu hút được 501 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, bằng 86% so với cùng kỳ năm 2014. Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 460 triệu USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Huyền Thư
Nguồn VnExpress