Vietnam Young Spikes 2015 – Mùa thứ hai trở lại ngoạn mục với hơn 100 lượt đăng ký từ khắp cả nước

Ngày 17/06/2015, AiiM – Trung tâm đào tạo kĩ năng Truyền thông – Tiếp thị, đại diện chính thức của Spikes Asia, Liên hoan Truyền thông – Sáng tạo danh giá nhất khu vực Châu Á, Thái Bình Dương, công bố chính thức số lượt đăng ký tham gia cuộc thi vòng loại Young Spikes tại Việt Nam (Vietnam Young Spikes) đã lên đến con số 100 đội tham gia sau hơn 3 tuần kêu gọi tham gia.

Không chỉ giới hạn trong phạm vi khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, cuộc thi năm nay đã lan toả đến các tỉnh thành khác (Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai), thu hút các bạn trẻ háo hức tham gia, và sẵn sàng cho mình chuyến “du hành” sáng tạo, dẫu cách xa hàng nghìn cây số.

Cũng trong dịp này, AiiM chính thức giới thiệu Video Clip cổ động “Để tác phẩm mình lên tiếng” – nhằm truyền cảm hứng và chia sẻ thông điệp từ cuộc thi đến các bạn trẻ. Clip “Để tác phẩm mình lên tiếng” là món quà đồng hành và nỗ lực trong rất nhiều ngày qua của ekip sản xuất kết hợp từ LOWE Việt NamLumiGrade, gửi đến Vietnam Young Spikes. Clip là câu chuyện tự sự của nhân vật “Ý tưởng” trong hành trình khẳng định vai trò của mình. Hi vọng và thất vọng, ngạo nghễ và lặng im. Để cuối cùng, Ý tưởng sáng tạo tốt cần phải được vinh danh và cất lên tiếng nói của riêng mình.

Sau năm đầu tiên tổ chức và gây được tiếng vang lớn trong ngành Truyền thông – Sáng tạo, cuộc thi Vietnam Young Spikes 2015 (VYS 2015), nơi vinh danh tài năng sáng tạo trẻ tại Việt Nam, trở lại với nhiều sự đổi mới với mong muốn mang cuộc thi đến gần hơn với các bạn trẻ và tạo cơ hội tốt nhất giúp các bạn tiếp cận với cuộc thi. Cụ thể:

  • Độ tuổi hợp lệ đối với các bạn đã và đang làm trong ngành quảng cáo truyền thông được tăng lên 30 tuổi (sinh sau 11/9/1984)
  • Portfolio (hồ sơ năng lực) không còn là điều kiện tiên quyết để tham gia cuộc thi. Để tham gia, các bạn chỉ cần điền đơn đăng kí online, nộp lệ phí tham dự cùng các giấy tờ bổ sung trực tiếp tại văn phòng AiiM, 152 Nguyễn Văn Thủ, Quận 1.
  • Mở thêm hạng mục thi Truyền thông Kỹ thuật số (Digital): Xu hướng truyền thông của thời đại. Hạng mục mới này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm hứng và “sức nóng” cho cuộc thi.
  • Mở rộng cho các bạn Sinh viên: VYS 2015 chào đón tất cả các bạn sinh viên từ tất cả các trường, ngành nghề trên mọi miền đất nước, có niềm đam mê với ngành truyền thông và muốn được thử thách giới hạn tư duy sáng tạo của bản thân.

Tham gia cuộc thi, ngoài trải nghiệm format (hình thức) của một cuộc thi tiêu chuẩn chuyên nghiệp, quốc tế, được gặp gỡ với những bậc thầy trong ngành - những nhân vật đứng sau các chiến dịch truyền thông – quảng cáo của thời đại, là chuyến đi 3 ngày tham dự Spikes Asia mang nhiều trọng trách cho các đội thắng cuộc. Chiến thắng tại Vietnam Young Spikes, các đội với thứ hạng cao nhất (Giải Vàng) của hai hạng mục, sẽ tiếp tục đại diện cho Việt Nam tranh tài tại vòng thi Young Spikes khu vực, cùng với gần 30 quốc gia khác.

Chia sẻ về tín hiệu rất đáng vui mừng này, Bà Diệu Anh, Giám đốc điều hành AiiM, Trưởng đại diện Spikes Asia tại Việt Nam, cho biết: “Cuộc thi đang trong những ngày nhiều hứng khởi và tràn đầy năng lượng. Mỗi ngày, tại AiiM, chúng tôi đều thấy các “cặp đôi” sát cánh với nhau, đến hoàn thành thủ tục đăng ký. Đó là hình ảnh khích lệ nhất cho các thành viên trong Ban Tổ Chức cuộc thi, sau nhiều ngày nỗ lực làm việc và thương thảo để cuộc thi có thể hoàn thiện hơn, đến gần hơn nữa với các bạn trẻ. Chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, cụ thể là ngành Truyền thông – Sáng tạo, chúng tôi đồng ý với nhau rằng, dù sáng tạo là không của riêng ai, nhưng không ai khác, ngoài các bạn trẻ, là thế hệ dẫn dắt chặng đường kế tiếp. Việc chúng tôi có thể làm, là truyền cảm hứng và định hướng. Thông qua cuộc thi, chúng tôi rất hi vọng, các bạn trẻ có thể nhìn thấy mình rõ hơn và quyết liệt hơn trong hành trình đưa Việt Nam lên bản đồ ngành “sáng tạo” khu vực, và trên thế giới”.

Cuộc thi Vietnam Young Spikes 2015 nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ tất cả những người làm ngành, các đơn vị truyền thông, lãnh đạo các Tập đoàn truyền thông – sáng tạo và các nhãn hàng luôn đề cao vai trò của Sáng tạo. Cuộc thi kêu gọi đăng ký tham gia đến hết ngày 06/07/2015.

Một vài hình ảnh từ buổi ghi hình:

Thông tin tham khảo

Về Vietnam Young Spikes 2015

Vietnam Young Spikes là cuộc thi vòng loại tại Việt Nam, trong khuôn khổ Liên Hoan Spikes Asia, hạng mục Young Spikes Asia. Năm 2014 là năm đầu tiên AiiM nhận trách nhiệm tổ chức cuộc thi Vietnam Young Spikes, nhằm chọn ra đội chiến thắng để tiếp tục hành trình chinh phục giải thưởng tại Spikes Asia (Singapore).

Năm 2015, Vietnam Young Spikes được chấp thuận mở rộng cuộc thi đến các bạn sinh viên Việt Nam, bên cạnh nhóm đối tượng là người đi làm chuyên nghiệp trong ngành Quảng cáo – Sáng tạo.

Xem thông tin thêm về cuộc thi và đăng ký tham gia Vietnam Young Spikes: http://vietnamyoungspikes.vn hoặc liên hệ HOTLINE 0909 984869

--------------------------

Về AiiM:

AiiM là trung tâm đào tạo độc lập về kiến thức và kĩ năng Truyền Thông và Tiếp Thị tại Tp.Hồ Chí Minh. Được thành lập từ năm 2011, với những nỗ lực không ngừng nhằm mang lại nguồn nhân sự với tiêu chuẩn cấp tiến, chuyên biệt cho ngành Truyền thông và Tiếp thị, AiiM đã dần định hình được chất lượng đào tạo và vươn lên trở thành lựa chọn đầu tiên, đáng tin cậy cho các bạn sinh viên và những người đi làm cần bổ sung cho mình sự chuyên nghiệp trong công việc.

Từ năm 2013, AiiM vinh dự được chỉ định trở thành Đại diện chính thức của Liên Hoan Truyền thong – Sáng tạo Spikes Asia, giải thưởng về Sáng tạo lâu đời và danh giá nhất vùng Châu Á – Thái Bình Dương. Với vai trò này, AiiM càng trân quý hơn nữa công việc đào tạo và kết nối các bạn trẻ Việt Nam với bạn bè thế giới, với các chuyên gia đầu ngành trong ngành Truyền thông – Sáng tạo, trong phạm vi toàn khu vực.

Xem thêm thông tin về AiiM: http://aiim.edu.vn

Nguồn AiiM