Điện máy Xanh mở rộng chuỗi bán lẻ trên toàn quốc

Dự kiến hết năm nay Điện máy Xanh sẽ vươn đến con số 70 siêu thị và kết thúc năm 2016 mô hình bán lẻ hiện đại này sẽ có 115 siêu thị trên toàn quốc và đạt 8% thị phần mảng điện máy.

Sau thành công bước đầu của 13 siêu thị khu vực TP HCM và 7 siêu thị tại miền Tây, Điện máy Xanh tiếp cận thị trường miền Trung với sự ra mắt của siêu thị ở Đà Nẵng vào ngày 6/6. Siêu thị này trưng bày khoảng 100.000 mặt hàng và ngay trong ngày đầu khai trương đã đạt doanh số hơn 3,8 tỷ đồng với khoảng 5.000 lượt khách tham quan và mua sắm.

Trong tháng 6 này, Điện máy Xanh tiếp tục mở rộng thêm tại Nha Trang, Gia Lai và sau đó là các tỉnh lân cận. Trong năm 2015, Thế Giới Di Động sẽ hoàn tất việc mở rộng Điện máy Xanh ở các trung tâm thành phố lớn như Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Pleiku, Vinh, Thanh Hóa.

Khai trương Điện máy Xanh Đà Nẵng.

Tương tự chuỗi "đàn anh" thegioididong.com, mô hình Điện máy Xanh hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng toàn diện từ chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng, giá cả, ưu đãi, khuyến mại đến chế độ hậu mãi. 100% sản phẩm đến tay người tiêu dùng là hàng chính hãng của các tên tuổi như Samsung, Sony, Sanyo, LG, Electrolux, Hitachi, Toshiba, Panasonic… Công ty cũng cam kết trong vòng 14 ngày, khách hàng sẽ được hoàn tiền 100% hoặc hoàn khoản tiền chênh lệch nếu có hệ thống bán lẻ hàng chính hãng nào có mức giá thấp hơn.

Ngoài việc trực tiếp đến siêu thị như thông thường, khách hàng có thể mua sắm thông qua website hoặc gọi điện đến tổng đài đặt mua, được giao hàng tận nhà miễn phí dưới 4 tiếng đến các địa chỉ trong bán kính 20km tính từ siêu thị gần nhất. Trong vòng 14 ngày, nếu sản phẩm điện tử, điện lạnh, viễn thông phát sinh lỗi, khách hàng sẽ được đổi sản phẩm mới hoàn toàn hoặc trả hàng hoàn tiền 100%. Riêng nhóm hàng gia dụng, sản phẩm phát sinh lỗi kỹ thuật sẽ được một đổi một, không cần sửa chữa hay tốn thời gian bảo hành.

Theo đại diện Điện máy Xanh, nhu cầu mua sắm đồ điện máy tại các tỉnh miền Trung rất lớn và đa dạng. Tuy nhiên để hình thành một siêu thị điện máy cần phải có diện tích khá lớn từ 800m2 đến 1.500m2 và với tốc độ mở rộng nhanh chóng như hiện nay thì khó khăn lớn nhất là tìm kiếm mặt bằng nằm ở những vị trí phù hợp và thuận tiện cho việc đi lại mua sắm của người dân nơi đây.

Khách hàng tham quan, mua sắm những sản phẩm được khuyến mại lớn nhân dịp khai trương.

"Do vậy những cửa hàng của chúng tôi đều có không gian rộng lớn nhằm trưng bày đa dạng mặt hàng giúp người dân có nhiều trải nghiệm thực tế trước khi quyết định mua hàng. Siêu thị nằm ở những vị trí đắc địa, tiện lợi cho người dân địa phương", đại diện Điện máy Xanh chia sẻ.

Năm 2015 Thế Giới Di Động đặt kế hoạch doanh thu 23.590 tỷ đồng. Riêng về mảng kinh doanh trực tuyến, chỉ trong vòng 3 tháng qua doanh thu đã đạt được 337 tỷ đồng, chiếm 17% kế hoạch năm 2015. Trong 4 tháng đầu năm nay, cùng với Điện máy Xanh, hệ thống thegioididong.com đã mang về 304 tỷ lợi nhuận, hoàn thành 34% kế hoạch của năm. Doanh thu lũy kế 4 tháng đầu năm đạt 7.206 tỷ, đạt 30% kế hoạch năm 2015. Mục tiêu doanh thu năm nay của Thế Giới Động là một tỷ USD trong đó bán lẻ trực tuyến chiếm 10%.

Thế Giới Di Động hiện đứng thứ 10 trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2015 do Forbes Việt Nam bình chọn. Công ty này lên sàn từ tháng 7/2014 và lập tức lọt vào top 10 trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất ngay trong năm 2015.

Minh Trí
Nguồn VnExpress