CEO của Twitter từ chức

Sự thay đổi này thể hiện nỗ lực vươn lên của Twitter trong bối cảnh cổ phiếu của hãng có những diễn biến tiêu cực kể từ khi lên sàn.

Twitter Inc. vừa đưa ra thông báo CEO của hãng này là sắp từ chức. Bắt đầu từ ngày 1/7 cho tới khi tìm được người phù hợp, người đồng sáng lập Jack Dorsey sẽ là CEO tạm thời của Twitter.

Sự thay đổi này thể hiện nỗ lực vươn lên của Twitter trong bối cảnh cổ phiếu của hãng có những diễn biến tiêu cực kể từ khi lên sàn. Costolo được bổ nhiệm làm CEO từ tháng 10/2010 và là người phụ trách vụ IPO của Twitter. Tuy nhiên cổ phiếu này đã giảm hơn 50% kể từ khi đạt đỉnh vào cuối năm ngoái.

Giới phân tích nhận định việc Dorsey tạm thời lên làm CEO thể hiện Twitter đang tập trung vào phát triển sản phẩm. Lượng người dùng Twitter tăng trưởng với tốc độ chậm hơn dự báo ban đầu, đồng thời hãng đang bị những đối thủ mới hơn như Instagram, WhatsApp and Facebook Messenger (đều thuộc sở hữu của Facebook) vượt mặt. Ngoài ra nỗ lực thu hút quảng cáo của Twitter cũng gặp nhiều khó khăn.

Dick Costolo, CEO đương nhiệm của Twitter, sẽ từ chức từ 1/7.

Năm 2014, Costolo đã thực hiện nhiều thay đổi ở khi thay thế hàng loạt vị trí cao cấp như giám đốc phát triển sản phẩm, giám đốc tài chính và cả COO. Tuy nhiên những thay đổi này không thể khiến số lượng người dùng tăng trưởng nhanh hơn. Thị phần của Twitter trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số trị giá 145 tỷ USD đã giảm xuống dưới 1% trong năm ngoái, so với mức 31% của Google và 7,9% của Facebook.

Dorsey (38 tuổi) – người đưa ra câu tweet đầu tiên của Twitter vào năm 2006 – trước đây cũng đã quay trở lại với Twitter. Năm 2011 và 2012, anh trở lại Twitter để giúp quản lý mảng phát triển sản phẩm nhưng sau đó lại ra đi để tập trung vào Square.

Sau thông báo này, cổ phiếu Twitter tăng khoảng 13% trong những giờ giao dịch cuối, sau khi đóng cửa ở mức 35,84 USD trước đó.

Bloomberg
Nguồn Trí Thức Trẻ