Hiệu ứng kết nối cảm xúc đến người tiêu dùng - Phần 1: Neptune

Dịp tết là cơ hội để các nhãn hàng tăng doanh thu, tăng nhận thức thương hiệu và tung ra những chiến dịch được ấp ủ nhất của mình. Năm nay, Tết 2015, Neptune và Lipton đã đạt được sự thành công không khỏi bất ngờ bằng ý tưởng: kết nối cảm xúc.

Creative Idea

Viral clip với câu chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, chạm đến lòng người về Tết đoàn viên

Message

Tết đoàn viên-giá trị thiêng liêng nhất không gì sánh bằng tình thân gia đình.

Overview

So với rất nhiều chiến dịch Tết, Lipton Tết có lượng buzz cao nhất ở các post về minigame, tặng quà. Trong khi đó, Neptune Tết lại nhận được sự thảo luận lớn từ video đầy cảm xúc và cuộc thi viết.

Campaign Neptune Tết

Ai cũng có thể dễ dàng nhận ra chính bản thân mình trong đoạn clip. Bởi chắc chắn trong chúng ta ai cũng đã từng một lần gọi điện thoại cho gia đình xin vắng mặt trong những ngày lễ hay dịp Tết. Cuộc sống bận rộn đôi khi khiến chúng ta thờ ơ với những điều đơn giản nhất.

Mỗi chúng ta đều hiểu rõ, ý nghĩa của những lời chúc Tết đầu năm không chỉ thể hiện lòng thành kính đối với công ơn sinh thành dưỡng dục mà còn là mong ước sức khỏe mẹ cha thêm dồi dào trong năm mới. Nhưng có lẽ cuộc sống hiện đại với quá nhiều mối bận tâm đã vô tình khiến không ít người quên mất điều đó.

Với cha mẹ không có món quà nào tuyệt vời hơn những phút giây gia đình quây quần bên nhau, và cũng không có thời khắc đáng quý nào bằng ngày Tết đoàn viên.

Thực hiện

  • Video viral clip: Youtube
  • GDN: Video của Neptune được promote ở vị trí top của trang chủ youtube cả desktop và mobile
  • Banner được xuất hiện ở hầu hết các báo có lượng người đọc khủng như: kênh 14, ngoisao.vn, yan,..
  • KOL: Khởi My, Hồ Quang Hiếu, Trấn Thành, HuyMe Production, Hariwon, Đông Nhi, Đan Trường,...liên tục đăng video clip lên trang cá nhân và fanpage
  • Hot fanpage: phở đặc biệt, mẹ là tất cả, hội độc thân, hãy nói những lời yêu thương,...cũng đăng thông tin này.
  • PR online: Một số người nổi tiếng như đạo diễn Lê Hoàng, Dương Trung Quốc, Huỳnh Văn Sơn đã đưa ra những cách nhìn của họ về tết cố truyền xưa và nay

Kết quả

Video của Neptune được sự đón nhận nồng nhiệt của người xem, đã có hơn 2,5 triệu view, 7583 likes và 960 comments và rất nhiều comment chân thành từ phía người xem dành cho clip

Ngay khi được tung ra, đã có rất nhiều người chia sẻ lên tường facebook về clip cảm động, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, chạm đến lòng người. Với yếu tố cảm xúc đánh đúng vào insight của người tiêu dùng, tất cả người dùng đều không ngần ngại chia sẻ video này. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ từ các KOL như Khởi My, Hồ Quang Hiếu, clip càng có sự tương tác và lan truyền càng mạnh mẽ hơn nữa.

Cộng đồng mạng đã đưa nhiều nhận xét tích cực cho chiến dịch, 71.1% user khen ngợi, đồng cảm với nhân vật vì tuy clip đơn giản nhưng lại có sức "nặng”tới cảm xúc, chỉ một lượng rất nhỏ (1.1%) không thích về thời gian hơi dài của clip và clip này có nội dung không liên quan tới dầu Neptune.

Chỉ vỏn vẹn hơn 3 phút nhưng đoạn clip đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Trong đó, cái đáng quý nhất chính là khơi dậy trong hầu hết chúng ta ý nghĩa thật sự của ngày Tết đoàn viên, và giá trị thiêng liêng nhất không gì sánh bằng tình thân gia đình.

Hồng Thảo
Nguồn Digitalk