Nhiều tập đoàn nước ngoài muốn xây dựng thương hiệu ở VN

Tại diễn đàn Thương hiệu VN 2015 do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức ngày 17-4.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - giám đốc Công ty T&A Ogilvy - cho biết trong vòng hai tháng gần đây đã tiếp đón sáu tập đoàn lớn (thuộc các lĩnh vực bất động sản, hàng tiêu dùng, bán lẻ, thực phẩm...) của Thái Lan đến đề nghị hỗ trợ xây dựng, phát triển chiến lược tại thị trường VN, chuẩn bị cho việc tiếp cận người tiêu dùng địa phương.

Theo ông Sơn, các doanh nghiệp này đều cho biết đây là thời điểm thích hợp để vào thị trường VN, do VN đang ở giai đoạn hội nhập sâu, thị trường rộng mở. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp VN vẫn chưa đánh giá hết giá trị hình ảnh với người tiêu dùng.

Nhiều mặt hàng của các doanh nghiệp Thái xuất hiện khá phổ biến trên thị trường (ảnh chụp tại trung tâm mua sắm hàng Thái Lan trên đường Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) - Ảnh: Thanh Đạm

Nếu nhìn vào các yếu tố cạnh tranh, doanh nghiệp VN gần như thua trắng từ tài chính, quản trị đến kỹ thuật, kinh nghiệm...

“Các doanh nghiệp VN vẫn tự tin vào lợi thế am hiểu người tiêu dùng địa phương, trong khi thực tế rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài chi hàng triệu USD để khảo sát, nghiên cứu thị hiếu tiêu dùng VN. Bản thân thương hiệu VN cũng chưa đủ uy tín để cạnh tranh sòng phẳng” - ông Sơn nói.

Tại diễn đàn, ông Bùi Huy Sơn - cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - cho biết đang triển khai nhiều hoạt động để hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, trong đó chú trọng kết nối với các tham tán thương mại VN ở nước ngoài, tăng xuất khẩu hàng VN.

N. Bình
Nguồn Tuổi Trẻ Online