[AMES 2015] Công bố danh sách các chiến dịch vào chung kết chấm giải (Shortlist)

Danh sách các chiến dịch được đề của vào vòng chung kết chấm giải của giải thưởng Hiệu quả Tiếp thị & Chiến lược Châu Á (AMES 2015) đã được công bố vào hôm qua 22/4.

108 thành viên Ban giám khảo đến từ những agency và thương hiệu hàng đầu đã lựa chọn được 289 chiến dịch xuất sắc vào vòng chung kết, trong số hơn 1,100 chiến dịch được đề cử.

Số lượng chiến dịch vào vòng chung kết của từng hạng mục tương ứng như sau:

  • Effectiveness: 116
  • Media Strategy: 73
  • Digital Strategy: 65
  • Data & Analytics: 25
  • e-Commerce: 10

Dr. Elaine Rodrigo, Global Director, Consumer Insights & Strategy của tập đoàn Mondelēz International và là Trưởng ban giám khảo hạng mục Data & Analytics và e-Commerce, có lời chia sẻ, ”Những hạng mục năm nay thể hiện được chiều sâu về phân tích và sử dụng số liệu trong nhiều ngành khác nhau, ở nhiều khu vực địa lý khác nhau, cho thấy sự phát triển của lĩnh vực big data mà theo tôi là ngày càng quan trọng đối với nhiều tập đoàn, trong việc kiểm soát và thấu hiểu được số liệu thực tế, tức thời (real-time) để đưa ra những quyết định đúng đắn dựa trên con số".

Bà Andrea Hayes, Festivals Director cũng có đôi lời phát biểu “Thật thú vị khi được xem danh sách những chiến dịch vào vòng chung kết, nó cho thấy sự tiến bộ của marketing trong khu vực qua nhiều năm. Năm nay là một năm thực sự đặc biệt với nhiều chiến dịch nổi trội được chọn vào vòng trong, cho thấy mức độ cạnh tranh ngày càng cao trong lĩnh vực truyền thông và chiến lược ở khu vực Châu Á. Những chiến dịch thắng giải năm nay sẽ là minh chứng hùng hồn nhất cho việc chiến lược hay là chiến lược thực sự mang lại hiệu quả kinh doanh bền vững cho công ty, như những giám khảo của chúng tôi thường hay nhắc đến."

Trong danh sách các chiến dịch vào vòng chung kết, có 2 đại diện đến từ Việt Nam là Lowe Việt NamLeo Burnett, với các chiến dịch của Samsung, OMO Castrol:

Hạng mục Effectiveness

  • "This is Living" Experimental Platform, Samsung, Leo Burnett (hạng mục con: Home Furnishing, Appliances, Maintenance & Household Products)
  • Castrol "Drive On", Castrol, Lowe (tham gia 3 hạng mục con: Insights / Strategic Thinking, Cars & Automotive Services, Marketing Campaign for National Brand Development)
  • OMO "Big Sale", Unilever, Lowe (hạng mục con: Sponsorship and Event Marketing)
  • OMO "Reunion Champs", Unilever, Lowe (tham gia 2 hạng mục con: Insights / Strategic Thinking, Marketing Campaign for National Brand Development )
  • "Make dirt speak Vietnamese", Unilever, Lowe (hạng mục: Sustained Success)

Hạng mục Data & Analyticis

  • Castrol "Drive On", Castrol, Lowe (hạng mục con: Customer Intelligence)

Hạng mục Digital Strategy

  • Castrol "Drive On", Castrol, Lowe (hạng mục con: Mobile / Apps)

Hạng mục Media Strategye-Commerce không có chiến dịch nào từ Việt Nam.

Danh sách shortlist đã được đăng lên website AMES vào hôm qua. Đêm Hội nghị và Trao giải AMES 2015 sẽ được diễn ra tại Khách sạn Grant Hyatt Singapore vào tối ngày 3/6/2015. Đăng ký danh sách tham dự tại www.ames.asia.

Nguồn AMES