Tổng kết CMO Career 2015

“Brand Management” hay còn gọi là “Quản trị thương hiệu” là một ngành mới xuất hiện ở Việt Nam và được khá nhiều sự quan tâm chú ý của đông đảo sinh viên yêu thích Marketing.

Nhưng thực tế không ít sinh viên vẫn chưa có cơ hội tiếp cận cũng như tìm hiểu chuyên sâu về chuyên ngành này. Nắm bắt được xu hướng đó, 2015 – Brand “Zoom In” – Chạm vào thế giới thương hiệu.

Diễn ra vào lúc 8h sáng ngày 12.04.2015 tại Festival Restaurant, 31 Cao Thắng, Phường 2, Quận 3, TP.HCM, chương trình CMO CAREER 2015 – BRAND “ZOOM IN” – Chạm vào thế giới thương hiệu đã thu hút hơn 200 sinh viên tham dự với sự chia sẻ, trao đổi cùng 2 diễn giả:

  • Anh Võ Hoàng Việt – Marketing Manager – Sting, Suntory Pepsico Vietnam.
  • Chị Nguyễn Bá Phương Thư Assistant Brand Manager – Pond's Unilever.

Mở đầu chương trình, anh Võ Hoàng Việt bằng những ví dụ minh họa thú vị đã dẫn dắt các bạn sinh viên đến với có những kiến thức tổng quan về Brand, phân biệt giữa Brand và Product khác nhau như thế nào, cách xây dựng một thương hiệu. Với bề dày kinh nghiệm của mình, anh đã nói lên tầm nhìn quan trọng và giá trị cốt lõi của Brand trong Marketing để các bạn sinh viên có thể nắm những định nghĩa cơ bản về Brand. Ngoài ra anh còn giúp các bạn sinh viên hiểu và hình dung cụ thể hơn về công việc của một Marketer điều này đã khiến cho các bạn tham gia trở nên hứng thú và chăm chú lắng nghe hơn.

Tiếp nối chương trình, anh Hoàng Việt đã mô tả về những nấc thang nghề nghiệp và những yêu cầu cần có ở từng level trong công việc của một người làm Brand Management. Anh đã giới thiệu về những skills framework cần thiết ở từng vị trí và hướng dẫn sinh viên cách áp dụng những kĩ năng này vào từng công việc cụ thể một cách chi tiết nhất, để giúp sinh viên hình dung sắc nét hơn về người quản trị thương hiệu. Ngoài ra với góc nhìn là báo cáo viên, anh Hoàng Việt đã chia sẻ những bài học làm thế nào để rèn luyện những kĩ năng đạt được hiệu quả cao nhất. Điều này đã tiếp thêm nhiệt huyết giúp những bạn trẻ có thêm động lực rèn luyện và trao dồi những thiếu sót của bản thân.

Cuối cùng, phần Talkshow đã hâm nóng cả khán phòng bởi những câu hỏi mà các bạn sinh viên đặt ra cho báo cáo viên về: Những khó khăn – Thách thức gặp phải khi làm Brand – Sinh viên phải có những tố chất và kĩ năng gì để phù hợp với môi trường làm việc đầy khó khăn trong ngành. Bằng những trải nghiệm thực tế cũng như kiến thức chuyên môn, anh Võ Hoàng Việt và chị Nguyễn Bá Phương Thư đã cho các bạn sinh viên những câu trả lời thú vị và bổ ích cùng với những kinh nghiệm tuyển dụng ở Pepsico và Unilever. Điều đó sẽ góp phần giúp các bạn có những bước chuẩn bị tốt hơn cho hành trang tương lai của bản thân mình.

Đặc biệt, để giúp các bạn sinh viên có tâm trạng thoải mái trong suốt chương trình đã lồng ghép vào buổi hội thảo các trò chơi mang tính tương tác cao như: nhìn hình đoán logo, nghe nhạc để đoán TVC của các thương hiệu nổi tiếng, các nhân vật nổi tiếng. Sự hào hứng và sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi đã tạo nên những tiếng cười khiến không khí của chương trình càng thêm sôi động.

Chương trình được tổ chức bởi nhóm Margroup Trường Đại học Kinh tế TP. HCM, hân hạnh được tài trợ bởi Ms.Hoa TOEIC (Nhà tài trợ vàng), BMG International Education (Nhà tài trợ bạc), Festival Restaurant (Nhà tài trợ đồng) và hân hạnh được bảo trợ truyền thông bởi Brands Vietnam, báo iOne.net, hợp tác truyền thông bởi Nhóm truyền thông sinh viên (Scoms). Nhóm Margroup xin cảm ơn sự chia sẻ chân thành từ các diễn giả, sự góp mặt của nhà tài trợ, sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên. Đây là những động lực to lớn để Margroup tổ chức thêm nhiều chương trình thú vị và bổ ích hơn nữa trong tương lai.

Nguồn FTU Zone