FrieslandCampina hợp tác với NBA mang bóng rổ đến cho trẻ em Đông Nam Á

FrieslandCampina và Jr.NBA tổ chức lễ kỷ niệm đầu tiên cho sự hợp tác thành công nhằm khuyến khích lối sống năng động của trẻ em khu vực Đông Nam Á.

Sự hợp tác trên là một trong những yếu tố quan trọng của chiến dịch Drink.Move.BeStrong của FrieslandCampina – chiến dịch kết hợp giữa tài trợ thể thao và kích hoạt thương hiệu đầu tiên trong khu vực, nhằm hướng đến việc rèn luyện sự năng động và khỏe mạnh của trẻ em qua việc chơi thể thao và dinh dưỡng hợp lý.

Drink.Move.BeStrong là sản phẩm của những kết quả cụ thể từ Cuộc Khảo Sát Dinh Dưỡng Đông Nam Á (Southeast Asian Nutrition Survey – SEANUTS) của FrieslandCampina, nhấn mạnh tỷ lệ suy dịch dưỡng ngày càng cao, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D, canxi và các vi chất dinh dưỡng trong số 16,744 trẻ em được khảo sát có độ tuổi dưới 12. Thông qua một lời kêu gọi đơn giản hướng tới hành động kêu gọi trẻ em và các bậc cha mẹ uống một ly sữa và dành 1 tiếng đống hồ cho các hoạt động thể chất ngoài trời mỗi ngày, Drink.Move.BeStrong nhằm mục đích rèn luyện những thói quen giúp xây dựng một gia đình khỏe mạnh – một trong những đặc trưng chia sẻ bởi NBA.

Drink.Move.BeStrong

Được triển khai vào tháng 3 năm 2014 tại Malaysia, Thai land và Việt Nam, sự hợp tác của FrieslandCampina với Jr. NBA đã thành công trong việc đào tạo hơn 8,000 trẻ em từ 700 trường học và cộng đồng địa phương trên nền tảng môn thể thao bóng rổ và sự quan trọng của dinh dưỡng tốt. Những bé trai và bé gái ở độ tuổi từ 5 đến 14 tuổi được huấn luyện trong các trại thể thao và các khu bóng rổ được tổ chức xuyên suốt năm. Tại Phillipines, chương trình được triển khai lần đầu tiên vào năm 2007 và tiếp tục hỗ trợ bởi FrieslandCampina bằng nhãn hàng Alaska Milk.

Vào tháng 10, những vận động viên nổi bật của chương trình Jr.NBA 2014, Jr.NBA All-Stars tham gia vào chuyến đi thực tế NBA Experience đến Trung Quốc để tham dự vào NBA Global Games Beijing 2014 ZTE cùng với Brooklyn Nets và Sacramento Kings. Khi ở Bắc Kinh, Jr.NBA All-Stars từ khu vực Đông Nam Á gặp NBA Legend Yao Ming, chơi trong triển lãm thể thao bóng rổ và tham quan những địa điểm lịch sử quanh thành phố.

Năm nay, chương trình sẽ đến gần hơn với nhiều trẻ em hơn bằng những giá trị cốt lõi của Jr.NBA: tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội, một thái độ tích cực và tôn trọng (Sportsmanship, Teamwork, Positive Attitude, Respect – S.T.A.R). Đây vẫn sẽ là một chương trình miễn phí dành cho mọi tầng lớp và mọi khu vực.

Nhằm khuyến khích một lối sống năng động ngoài những sân chơi mở và mở rộng độ tiếp cận của chương trình nhiều hơn nữ, FrieslandCampina và Jr.NBA cũng đào tạo những huấn luyện viên trong các trường học để trang bị đầy đủ các năng lực dạy các kỹ năng về bóng rổ. Năm 2014, FrieslandCampina và Jr.NBA đào tạo hơn 800 huấn luyện viên tại Đông Nam Á và con số này sẽ tăng vào năm 2015.

Nhận xét về buổi lễ kỉ niệm, ông Piet Hilarides, Chief Operating Officer (COO), FrieslandCampina Châu Á phát biểu: “Qua chiến dịch Drink.Move.BeStrong và đối tác Jr.NBA, chúng tôi đã có thể mang đến sức mạnh của nguồn dinh dưỡng và thể thao đến vơi hàng ngàn trẻ em và giới trẻ trong khu vực và chúng tôi vui mừng vì đã triển khai và mở rộng sự hợp tác thành công này. Sự phối hợp này là yếu tố quan trọng của chiến dịch tiên phong Drink.Move.BeStrong thu hút hơn 68 triệu người thông qua nhiều kênh xuyên suốt Đông Nam Á.”

“FrieslandCampina cam kết sự tăng trưởng và phát triển của thế hệ tương lai, và thông qua đối tác Jr.NBA, chúng tôi tạo nên một tác động tích cực đến trẻ em trong khu vực bằng việc khuyến khích chúng tiếp thu một lối sống khỏe mạnh và năng động.”

Campaign Asia
Brands Vietnam