Những thay đổi lớn sẽ xuất hiện trên Facebook trong thời gian tới

Facebook thông báo rằng một số sản phẩm và tính năng mới sẽ được ra mắt trên nền tảng của trang web trong thời gian sắp tới – tất cả đều được thiết kế để giúp bạn có thể dễ dàng giao tiếp hơn với mọi người.

CEO Mark Zuckerberg và các nhà điều hành cấp cao khác đã hé lộ một số tính năng nhằm nâng cao nền tảng của Facebook trong F8, hội nghị các nhà phát triển của công ty, vào thứ 4 vừa qua.

Sau đây là những gì sắp được trình làng:

1. Các video 360 độ trên trang chủ của bạn và bộ tai nghe âm thanh vòm VR (nếu bạn có 1 cái)

Facebook sẽ sớm hỗ trợ việc quay video với công nghệ camera 360o (giống như cách các hình ảnh của Bản đồ Google được chụp). Các video này cho phép bạn thay đổi góc nhìn bằng cách nhấp và kéo màn hình.

Trang Youtube của Google cũng mới đây tuyên bố sẽ hỗ trợ cho định dạng này. Khi các video trở nên dễ dàng hơn trong việc chia sẻ, những mong đợi về 2 công ty này sẽ cho phát hành nhiều tính năng hơn nữa với tốc độ nhanh hơn.

2. Theo dõi việc mua hàng trực tuyến của bạn và giao tiếp với các công ty trong Messenger

Ứng dụng độc lập của Facebook về nhắn tin sẽ sớm được đưa vào những trang thương mại điện tử. Trong tương lai, khi bạn thực hiện việc mua hàng trực tuyến, bạn có thể chọn kết nối tới tài khoản Facebook của mình để công ty có thể gửi bạn thông báo về những gì bạn mua trực tiếp thông qua ứng dụng Messenger.

Nếu bạn ghét việc nhận nhiều email để xác nhận đơn hàng của mình, thông báo khi đơn hàng của bạn đã được chuyển đi, và nếu những đơn hàng bạn trả lại đã được nhận, bạn có thể sẽ hài lòng với cập nhật này.

3. Trả lời tin nhắn thông qua các ứng dụng khác

Bây giờ bạn có thể chạy ứng dụng thứ ba, như ứng dụng tạo ảnh động Giphy, trong ứng dụng Messenger để gửi tin nhắn. Trước đây, bạn sẽ phải đóng ứng dụng Messenger lại, mở Giphy, tạo ảnh động và sau đó sao chép ảnh đó vào tin nhắn.

“Chúng tôi thật sự cảm thấy rằng, cùng nhau, chúng tôi có cơ hội để tái phát minh việc giao tiếp của hàng tỷ người mỗi ngày”, David Marcus, trưởng nhóm Messenger của Facebook, nói. Marcus còn bày tỏ sự yêu thích của mình đối với ảnh động. “Chúng làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn đôi chút”.

Messenger còn cho phép các ứng dụng thứ 3 tương thích để xác nhận người dùng tải về các ứng dụng trực tiếp thông qua nền tảng của Messenger.

4. Các video bạn đăng trên Facebook có thể được nhúng (gắn vào) các trang trực tuyến khác

Trước đây nếu bạn tải lên Facebook một video, bạn chỉ có thể chia sẻ video đó bằng cách dẫn đường truy cập tới nó. Đây là một nỗ lực khác nhằm thu hút người dùng đăng tải video của họ lên Facebook thay vì Youtube.

5. Nếu bạn bình luận về một bài viết trực tuyến, nó cũng sẽ xuất hiện trên Facebook

Lần tới bạn muốn nói gì về một bài viết bạn vừa đọc, nên nhớ rằng nó sẽ sớm hiển thị tự động dưới câu chuyện được đăng tải trên Facebook. Thay đổi này nhằm để các công ty truyền thông dễ dàng hơn trong việc tiếp cận của họ.

Các đối tác liên kết với Facebook như BuzzFeed, EliteDaily, The Huffington Post, và Fox Sports là những công ty truyền thông đầu tiên thử nghiệm cập nhật này.

6. Hãy sẵn sàng để điều khiển nhiều thiết bị hơn với tài khoản Facebook của bạn

Công ty tuyên bố những cách thức mới cho các nhà phát triển nhằm xây dựng chương trình có thể điều khiển mọi thứ từ cửa gara cho tới hệ thống tưới nước tự động của bạn. Đó là hướng đi của Facebook để thâm nhập vào thế giới IoT, thế giới mà mọi thứ đều được kết nối.

“Chúng tôi muốn có mặt ở đó với bạn khi bạn bắt đầu thử nghiệm những điều này”, CEO và đồng sáng lập Parse, Ilya Sukhar, nói với các khán giả.

Tuy nhiên vẫn chưa rõ ràng rằng Facebook sẽ kết nối với các thiết bị IoT như thế nào.

7. Các nhà phát triển sẽ có những phân tích cho ứng dụng của họ

Bảng mẫu miễn phí sẽ giúp các nhà phát triển thấy được những người đang tiếp xúc với ứng dụng của họ và những người này đến từ đâu – thông qua tất cả các thiết bị.


Mai Nguyễn / CNN
Nguồn Trí Thức Trẻ