Bản lĩnh Marketer: Bài học đời sinh viên không dễ có 2 lần

“Đối với những thí sinh từ miền Nam như chúng tôi, “Bản lĩnh Marketer 2014” không chỉ là những trải nghiệm vui buồn về chuyến đi xa từ Sài Gòn ra đất thủ đô, nó còn là những kinh nghiệm, những bài học đắt giá mà suốt một đời sinh viên không dễ có hai lần!”.

“Khó khăn cũng nhiều đấy, nhưng mà đáng quí thật”

Đó là đúc kết của Mai Văn Bằng – thành viên của đội 3G, quán quân “Bản Lĩnh Marketer 2014”. Như bất cứ đội chơi nào trong bất cứ cuộc thi nào, 3G cũng gặp phải vô số khó khăn như: cân bằng giữa tham gia hoạt động bên ngoài lẫn học tập trên lớp, thiếu kiến thức về Marketing, áp lực về thời gian, bất đồng quan điểm trong đội thi,… Tuy nhiên điều quan trọng nhất, cả 3 thành viên đã biết cùng nhau giải quyết và vượt qua những khó khăn đó.

Mai Văn Bằng - Thành viên Nhóm 3G - Quán quân Bản Lĩnh Marketer 2014

Với Lương Đức Hiệp, có lẽ gặp khó khăn trong làm việc nhóm khiến cậu rút ra những bài học đáng quí hơn cả. Hiệp chia sẻ: “Kĩ năng làm việc nhóm nghe thì thấy có vẻ đơn giản, nhưng để biết làm và làm nhóm hiệu quả thì không phải hề dễ dàng. Điều quan trọng nhất đối với mình khi làm việc nhóm chính là sự lắng nghe và tôn trọng lẫn nhau.

Vì mỗi thành viên trong nhóm đều có cách suy nghĩ và cá tính riêng, trước một vấn đề sẽ nảy sinh nhiều ý tưởng.Hơn thế nữa, đặt trong bối cảnh là nhóm đang tham gia một cuộc thi sẽ có đủ các “thể loại” áp lực thì lại càng dễ để cái tôi vượt quá giới hạn và nhiều khi mình mất đi sự tôn trọng với bạn cùng nhóm. Vậy nên, trước khi bắt tay làm nhóm mình thường tự nhủ rằng phải biết lắng nghe thật sự và tôn trọng thật sự.”

Lương Đức Hiệp - Thành viên Nhóm 3G - Quán quân Bản Lĩnh Marketer 2014

“Muốn tỏa sáng, trước hết phải cháy lên”

Tuổi trẻ giống như những ngọn lửa bùng cháy đam mê và nhiệt huyết. Có tri thức chưa đủ, có nhiệt tình chưa đủ, đó phải là đam mê. Quan trọng nhất phải là đam mê.

Đêm chung kết Bản Lĩnh Marketer 2014 với sự tỏa sáng của đội chiến thắng - 3G

Đã từng tham gia và đạt giải cao trong một cuộc thi về Marketing khác, nên Mai Văn Bằng đã rút ra “bí kíp” của riêng mình:“chính là đam mê và nhiệt huyết của bản thân. Bất kì các cuộc thi nào cũng vậy, một khi đã quyết tâm thi, các bạn nên tìm được cho mình lí do để bắt đầu, có thể là vì giải thưởng, vì cơ hội thực tập, vì kiến thức.v.v… Nhưng cuối cùng thì cũng nên tím ra 1 lí do để mình theo đuổi đến cùng với nó. Đối với mình, marketing không phải là một sở thích hay cảm xúc nhất thời, mà chỉ khi bạn thực sự dành hết đam mê và tâm huyết của mình vào những gì bạn làm, bạn mới “cảm” được hết ý nghĩa, cái hay của nó.Còn riêng“Bản Lĩnh Marketer”, đến với cuộc thilà một quyết định đầy ngẫu hứng. trước khi Deadline đăng kí còn một ngày, nhóm mình mới quyết định là tham gia. Bọn mình tham gia với tinh thần thoải mái thôi nhưng phải hết mình với nó.”

“Học được nhiều hơn”

Khi đã quen sống trong lớp vỏ bọc an toàn, con người ta thường hay ngại thử thách và đổi mới. Nói cách khác, đó là sợ đi thi mà không có giải, sợ người khác nắm được điểm yếu hay sợ bị chỉ trích, phê bình. Thế nhưng đó tuyệt nhiên không phải con đường mà những người có “bản lĩnh” sẽ chọn.

Phạm Ngọc Khánh - Thành viên Nhóm 3G - Quán quân Bản Lĩnh Marketer 2014

“Hãy thử và mạnh dạn đi thi” là thông điệp mà Phạm Ngọc Khánh – thành viên còn lại đội 3G muốn nhắn nhủ tới các thí sinh năm nay của “Bản Lĩnh Marketer”: “Hồi đi thi mình cũng không biết gì nhiều, nhưng hãy cứ đi thi, kiểu gì cũng sẽ học được rất nhiều điều bổ ích. Từ sau khi thi Bản lĩnh Marketer, mình mới nhận ra là mình rất thích Marketing và muốn theo đuổi nó đến cùng.”

Mai Văn Bằng cho rằng: “Cả 1 quá trình tìm hiểu bài thi, phân tích đề lẫn tự học kiến thức ở trên mạng sẽ cho bạn không ít.Nếu vào được vòng trong bạn sẽ còn được traning, học hỏi từ các anh chị đi trước trong ngành. Dù thành công hay thất bại, ít ra bạn cũng đã bắt tay vào làm nó rồi.Chưa kể bạn sẽ quen nhiều người hơn, từ BTC, BGK đến các thí sinh dự thi. Ai cũng mới, cũng giỏi, cũng chưa đựng những cá tính thú vị chờ bạn khám phá nữa đấy.”

Đội chơi 3G tự tin thể hiện phần thi của mình

“Cơ hội sẽ mở ra”

Thi “Bản Lĩnh Marketer”, chính các thí sinh đã tự trao cho mình cơ hội: cơ hội việc làm, cơ hội được mở rộng mối quan hệ với những người cùng chung con đường với bản thân, thậm chí là cả các CEO nổi tiếng.

Vì thế, đừng ngại ngần tham dự “Bản Lĩnh Marketer 2015”, bạn nhé!

Nguồn Bản lĩnh Marketer