XM từ bỏ tên gọi 20 năm, bước ra toàn cầu

JWT vừa công bố ra mắt công ty Digital toàn cầu mới mang tên Mirum- theo tiếng Latin có nghĩa là “Đáng ngạc nhiên”

Công ty mới là sự thống nhất giữa 11 công ty Digital khác nhau có mặt tại 17 quốc gia, điều này đồng nghĩa với sự chấm dứt tên gọi XM lừng lẫy, với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing khu vực Chấu Á, sản sinh những tài năng nổi tiếng trong ngành như: ông chủ Susana Tsui của PHD Châu Á- Thái Bình Dương và cựu Giám đốc Yahoo khu vực Đông Nam Á, ông Ken Mandel.

Lãnh đạo Mirum khu vực Châu Á là ông Nanda Ivens, người mới vừa được bổ nhiệm làm CEO của XM Châu Á - Thái Bình Dương. Tin tức về việc sáp nhập và thành lập công ty mới được công bố chỉ vài tuần sau khi hai lãnh đạo kỳ cựu của XM, Paul Soon và Vince Lui rời khỏi công ty sau hơn 2 thập kỷ cộng tác.

Dan Khabie và Nanda Ivens

Ông Ivens chia rẻ: “Đây không phải là một quyết định hời hợt. Nó đã được chúng tôi lên kế hoạch từ 3 năm trước, tôi may mắn vì được là một phần của kế hoạch cho đến giai đoạn cuối. Đúng là XM đã góp phần đào tạo nhiều nhân tài xuất sắc trong ngành. Nhưng với cái tên mới Mirum được dùng để hợp nhất hàng loạt các công ty khác nhau trên toàn thế giới, khác biệt về thương hiệu, văn hoá và cách làm việc. Mọi người cảm thấy họ là một công ty địa phương và rất quan tâm về những kế hoạch trọng đại. Họ muốn là một phần của kế hoạch đó.”

Ivens cho rằng sự thành lập Mirum đã mang đến một động lực lớn từ phía thị trường địa phương riêng lẻ, nhưng họ vẫn cần phải cải thiện rất nhiều.

Iven bày tỏ: “Thật tuyệt vời khi thấy mọi người ở Châu Á cùng chung tay thực hiện một thay đổi to lớn, với một niềm tin vững vàng.”

Ngoài XM các mạng lưới khác tham gia vào công ty mới Mirum còn có: Digitaria (Mỹ), CASA (Thụy Điển, Ấn Độ và Anh), Twist Image (Canada), Lunchbox (Mỹ), i-Cherry (Brazil), HeathWallace (Anh), Quirk (Nam Phi và Anh), Clarus (Mexico) và X-Prime.

Mirum là một phần trong chiến lược xây dựng J. Walter Thompson với nhiều khả năng và năng lực chuyên môn thúc đẩy sự chuyển biến trong kinh doanh.

Người đứng đầu JWT toàn cầu, ông Gustavo Martinez chia sẻ: “Giới thiệu Mirum là một phần trong chiến lược xây dựng J. Walter Thompson với nhiều khả năng và năng lực chuyên môn thúc đẩy sự chuyển biến trong kinh doanh. Mirum sẵn sàng cung cấp cho khách hàng các giải pháp cả về công nghệ và sáng tạo.”

Mirum’s clients includes CBRE, Cyrela, Daum Kakao, Finnair, HSBC, Magazine Luiza, Mazda, Microsoft, Nokia, Petco, Singapore Tourism Board, TD Bank, Walmart and XL.

Khách hàng hiện nay của Mirum thuộc vào hàng đồ sộ với sự góp mặt của: CBRE, Cyrela, Daum Kakao, Finnair, HSBC, Magazine Luiza, Mazda, Microsoft, Nokia, Petco, Singapore Tourism Board, TD Bank, Walmart và XL.

XM được thành lập vào năm 1995 chuyên phụ trách mảng Digital cho công ty quảng cáo Bates.

mUmBRELLA
Brands Vietnam