Sony sắp cắt giảm 1.000 nhân sự mảng smartphone

Sony dự kiến sẽ cắt giảm thêm 1.000 nhân công trong mảng kinh doanh smartphone do hãng muốn giảm chi phí điều hành...

Theo Bloomberg, Sony dự kiến sẽ cắt giảm thêm 1.000 nhân công trong mảng kinh doanh smartphone do hãng muốn giảm chi phí điều hành nhằm khôi phục lại hoạt động kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn.

Kế hoạch cắt giảm mới này sẽ giảm tổng số nhân viên trong mảng này xuống còn khoảng 5.000 người. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được Sony xác thực. Kế hoạch này sẽ được thực hiện trên các chi nhánh của Sony ở Trung Quốc, Anh và Thụy Điển.

Giám đốc tài chính của Sony, ông Kenichiro Yoshida cho biết hãng đã ngưng việc phát triển các mẫu smartphone mới tại thị trường Trung Quốc và chỉ chọn ra một số mẫu Xperia để phát triển do hãng đang gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với Apple và Samsung.

Máy điện thoại Xperia Z3 của Sony - Ảnh: Bloomberg.

Việc cắt giảm thêm nhân sự này là bước đi cần thiết để Sony đạt mục tiêu giảm chi phí điều hành xuống 30% vào tháng 3/2017.

Phát ngôn viên phụ trách mảng điện thoại di động Sony ở Tokyo đã từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Sáng nay, cổ phiếu của Sony đã tăng 1,6% lên mức 2.792 yên mỗi cổ phiếu. Trong năm nay, cổ phiếu của hãng đã tăng 13%.

Tờ Nikkei đã đưa tin về kế hoạch cắt giảm nhân sự này của Sony vào sáng nay (28/1), đồng thời cho biết Sony đang nhắm tới mục tiêu lợi nhuận trong tháng 3/2017.

Trong tháng 10 năm ngoái, Sony đã công bố mức thua lỗ cao gấp bảy lần so với năm trước do tình hình doanh thu từ dòng điện thoại Xperia giảm 176 tỷ yên và lần thứ hai doanh số dự kiến của hãng giảm xuống.

Được biết, Sony đang ngưng hoạt động phát triển các mẫu điện thoại mới ở thị trường smartphone lớn nhất thế giới Trung Quốc và tập trung vào duy trì lượng khách hàng hiện tại.

Minh Trang
Nguồn VN Economy