Hội thảo “Tết trao yêu thương”

“Hãy kéo bé ra khỏi thế giới của iPad và cho bé được tự tay làm nên ngày Tết cho cả gia đình”. Đây là lời chia sẻ của Phó giáo sư tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn trong buổi hội thảo “Tết trao yêu thương” diễn ra vào chiều 15.1.2015.

Góp mặt trong buổi hội thảo lần này còn có các khách mời đặc biệt gồm nghệ sĩ ưu tú Chiều Xuân, MC Phan Anh, vợ chồng người mẫu Thúy Hạnh - nhạc sĩ Minh Khang, đầu bếp Top 3 MasterChef Vietnam Thu Thủy, Phó Giáo sư Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn và Thạc sĩ Bác sĩ Nhi khoa Diệu Anh.

Buổi hội thảo do nhãn hàng Lifebuoy tài trợ và Afamily.vn bảo trợ thông tin được tổ chức dựa trên thực trạng nhiều bậc cha mẹ mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của việc trao lại Tết yêu thương cho con nhưng do quá bận rộn nên đôi khi còn e ngại cho bé tham gia vào các hoạt động ngày Tết. Để lấp đầy khoảng thời gian nghỉ học dài ngày của con, nhiều phụ huynh đã chọn cách cho con chơi iPad hay xem tivi để rảnh tay làm việc nhà. Từ đó dẫn đến một thực tế là đối với nhiều trẻ con “Tết có nghĩa là được chơi Ipad suốt cả ngày!”.

Phó giáo sư tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn chia sẻ thực trạng ngày Tết hiện nay đến các độc giả

Tại hội thảo, các khán giả và khách mời tại buổi hội thảo đều cho rằng bằng cách khuyến khích con trẻ tham gia các hoạt động ngày Tết như nấu bánh chưng, làm thiệp chúc Tết, trang trí nhà cửa, đi chợ Tết… cha mẹ sẽ giúp con có được những trải nghiệm sâu sắc và trọn vẹn về ngày Tết dân tộc. Trước băn khoăn của một độc giả về việc con còn quá nhỏ để có thể giúp đỡ bố mẹ chuẩn bị Tết, phó giáo sư tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn chia sẻ: “Hãy cho bé được chọn những phần việc phù hợp với lứa tuổi của mình. Bằng cách khuyến khích trẻ phụ giúp việc nhà, cha mẹ sẽ dạy cho bé bài học về sự quan tâm và trách nhiệm với bản thân và gia đình, hình thành tính tự lập ngay từ khi còn là một đứa trẻ. Hãy kéo bé ra khỏi thế giới của Ipad và cho bé được tự tay làm nên ngày Tết cho cả gia đình”. MC Phan Anh cũng cho rằng không bao giờ là quá sớm để bé cùng chuẩn bị Tết. Lúc 6 tuổi Phan Anh đã có thể tự tay gói bánh chưng dưới sự hướng dẫn của bố mẹ.

“Bé nhỏ nghịch ngợm có thể làm hỏng món bánh mẹ làm với đôi bàn tay còn lấm bẩn, nhưng đừng e ngại. Chỉ cần tập cho bé thói quen thường xuyên rửa tay với xà phòng là đã giải quyết được vấn đề này”, Masterchef Thu Thủy chia sẻ.

Từ trái sang: Top 3 Masterchef Thu Thủy cùng con trai, vợ chồng nhạc sĩ Minh Khang - người mẫu Thúy Hạnh, phó giáo sư tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn, ca sĩ Chiều Xuân cùng con gái và thạc sĩ bác sĩ Nhi khoa Diệu Anh

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư