BBQ Việt Nam tuyên bố đạt 500 cửa hàng trong 5 năm tới

Trong 5 năm tới, BBQ Việt Nam đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp nhượng quyền lớn nhất Việt Nam, với quy mô 500 nhà hàng.

Thông tin trên được ông Sim Hwang Jin, Giám đốc đại diện thương hiệu BBQ tại Việt Nam chia sẻ với PV tại sự kiện kỉ niệm 8 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Thương hiệu BBQ Chicken đã có hơn 20 nhà hàng đang hoạt động, trong đó có hơn 15 nhà hàng là nhượng quyền. Hiện công ty này đang thực hiện chiến lược kinh doanh mô hình franchise theo tiêu chí BBQ Việt Nam có tồn tại thì công ty mẹ mới tồn tại. Trong 5 năm tới, BBQ Việt Nam nhất định trở thành doanh nghiệp nhượng quyền lớn nhất Việt Nam, với quy mô 500 nhà hàng.

Ông Sim Hwang Jin, giám đốc đại diện thương hiệu của BBQ tại Việt Nam trả lời PV.

BBQ Chicken là thương hiệu thuộc Tập đoàn Genesis, chuyên trong lĩnh vực nhà hàng tại Hàn Quốc. 18 năm hoạt động, Genesis đang sở hữu 13 nhãn hiệu khác nhau, bao gồm các nhãn hiệu nổi tiếng như BBQ, BHC, Chicken & Beer....

Vào năm 1999, chỉ 4 năm sau khi thành lập, số lượng nhà hàng franchise đã có đến 1000 nhà hàng. Năm 2003, BBQ Chicken đã đầu tư vào thị trường Trung quốc. Những năm 2006, năm 2007, BBQ đã gia nhập vào các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Philipin, Việt Nam.

Từ năm 2008 đến 2010, BBQ gia nhập vào thị trường Anh, Negiria, Thổ nhĩ kỳ. Năm 2012, BBQ gia nhập vào thị trường Brazil, Ấn độ... hiện tại BBQ đã có mặt tại 56 quốc gia và có đến 3.850 nhà hàng franchise.

Tại Việt Nam, BBQ đã và đang triển khai ở các tỉnh thành và họ đang gặt hái được thành công nhất định. Năm 2015, BBQ sẽ xây dựng nhà máy thực phẩm tại Việt Nam và xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á. Điều này giúp BBQ ổn định được nguồn nguyên liệu đầu vào cho các đối tác tại Việt Nam, chủ động về giá cả thị trường.

Kinh doanh nhượng quyền không quan trọng lớn hay nhỏ mà bên nhượng quyền kiếm tiền được cho bên nhận nhượng quyền.

Theo ông Sim Hwang Jin, thị trường thực phẩm tiêu dùng nhanh của Việt Nam đang bị giảm doanh thu khoảng 20-30% so với năm 2006 (thời điểm BBQ bước chân vào Việt Nam).

Do đó, BBQ cần triển khai mạnh mở rộng loại hình kinh doanh theo 4 hình thức: BBQ Chicken, BBQ Premium Café, Express, Ki ốt. Ở các thành phố lớn, BBQ chỉ khai trương những cửa hàng có quy mô dưới 100m2, Kiot 12- 20m2, còn các tỉnh khác, khoảng 150m2.

“Tình hình kinh tế khó khăn, chúng tôi không thể mở cửa hàng nhanh, dù biết các thương hiệu đồ ăn nhanh khác đang mở cửa hàng với tốc độ rất hoành tráng. Chúng tôi mở như vậy để phù hợp với thị trường, hơn nữa dù hình thức cửa hàng Kiot nhỏ nhưng doanh thu và mức thu nhập của nhân viên đạt gấp 3 lần các cửa hàng có quy mô diện tích lớn”, ông Sim Hwang Jin cho biết.

Kinh doanh nhượng quyền không quan trọng lớn hay nhỏ mà bên nhượng quyền kiếm tiền được cho bên nhận nhượng quyền. Với kế hoạch đẩy mạnh việc mở rộng hệ thống trên toàn lãnh thổ, BBQ Việt Nam đang thực hiện rất nhiều chiến lược ưu đãi nhằm thu hút và hỗ trợ các nhà đầu tư. So với các thương hiệu khác, BBQ Chicken có tổng mức vốn đầu tư hợp lý (khoảng 50.000 - 60.000USD).

Theo tính toán của ông Sim Hwang Jin, nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ an toàn, khả năng sinh lời cao cũng như thời gian hoàn vốn nhanh . Với tình hình hiện nay, chủ đầu tư cần khoảng 20 tháng hoạt động cửa hàng là có thể thu hồi vốn.

Số lượng các cửa hàng của 10 thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh thế giới có mặt tại Việt Nam:

- Mc Donald’s: 3 cửa hàng
- Subway: 5 cửa hàng
- Dunkin’s Donuts: 5 cửa hàng
- Dairy Queen: 6 cửa hàng
- Starbucks: 12 cửa hàng
- Burger King: 13 cửa hàng
- Domino’s Pizza: 16 cửa hàng
- Pizza Hut: 40 cửa hàng
- KFC: 140 cửa hàng
- Lotteria: 200 cửa hàng.

Anh Hoa
Nguồn Báo Đầu Tư