Nhìn lại Party X'mas đình đám nhất 2013 với cây thông tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Giáng Sinh - mùa của chia sẻ và yêu thương, cũng là mùa của những lễ hội, chương trình hoành tráng đến từ rất nhiều nhãn hàng. Cùng nhìn lại Cơn Lốc Giáng Sinh đình đám năm 2013 với sự xuất hiện của cây thông tương tác đầu tiên tại Việt Nam của Closeup. Party Xmas Closeup đã gây ấn tượng mạnh mẽ với hình thức chia sẻ yêu thương độc đáo và đột phá dành cho giới trẻ.

Giáng Sinh năm 2013 vừa qua, Closeup mong muốn mang đến trải nghiệm độc đáo nhất, thay đổi hẳn không khí mùa Noel quen thuộc của giới trẻ Hà Thành. Vẫn với thông điệp “Tự tin đến gần nhau hơn”, cây thông tương tác cùngtrào lưu thể hiện tình cảm bằng “ngôn ngữ cơ thể” của Closeup đã cuốn giới trẻ vào Cơn Lốc Giáng Sinh trẻ trung và hiện đại nhất. Đó đồng thời cũng là chiến dịch tung lớp “áo mới” của sản phẩm - một “lớp áo” xanh tươi mát đúng như cái chất của tuổi trẻ.

Consumer Insight

Giới trẻ luôn là đối tượng năng động và khao khát thể hiện tình cảm của mình một cách mạnh mẽ và độc đáo nhất, đặc biệt là xu hướng trao gửi yêu thương ấm áp trong mùa đông lạnh. Tuy nhiên, Giáng Sinh ở Việt Nam chỉ mới được đón nhận vài năm gần đây với những hoạt động còn giản đơn, chỉ dừng lại ở mức tặng quà, gửi thiệp; các cặp đôi cũng chưa thật sự tự tin thể hiện tình cảm nồng ấm của mình.

Ý tưởng chiến dịch

Đại tiệc Giáng Sinh “Tự tin gần nhau hơn” –Với cây thông tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Vốn là một biểu tượng của sự ấm áp quây quần, của những hạnh phúc chờ mong trong đêm đông giá lạnh, nay cây thông còn là nhân chứng và trở thành người phát ngôn của tình yêu – nơi những yêu thương tỏa sáng một cách rực rỡ và chân thành nhất. Đó chính là điều Closeup gửi gắm vào phép màu công nghệ khoác lên “Cây thông tương tác” lần đầu có ở Việt Nam, đưa lời nguyện ước dịu dàng cho đôi lứa được tự tin đến gần nhau, vượt qua khoảng cách vật lí và tâm lí, đón một mùa lễ hội tình cảm và lộng lẫy nhất từ trước đến nay.

Triển khai chiến dịch

Chiến dịch mở đầu với sự xuất hiện lần đầu tiên của cây thông Noel tương tác khổng lồ cao 7m tại Vincom Megamall từ ngày 10/12 - 29/12/2013.

Điểm nhấn ngoạn mục chính là 20 màn hình LED nhằm tạo ra hình thức trao gửi yêu thương mới toanh và mang đầy màu sắc công nghệ cho giới trẻ. Chỉ cần post lời chúc Giáng Sinh hoặc chụp ảnh selfie cùng người yêu lên Facebook Fanpage của Closeup, hình hoặc lời chúc ấy sẽ xuất hiện “ngay và luôn” trên cây thông tương tác.

Vincom Megamall với cây thông tương tác của Closeup đã thu hút hàng nghìn cặp đôi và tràn ngập những lời chúc yêu thương trong suốt 03 tuần.

Sự kết hợp tài tình giữa tình yêu lãng mạn và công nghệ hiện đại này đã trở thành minh chứng cho tình yêu ấm áp của hàng nghìn đôi uyên ương trong Giáng sinh 2013.

Ứng dụng chụp ảnh Facebook “Tự tin gần nhau hơn” song song đó còn như một món quà nhỏ, giúp các cặp đôi tự tin bày tỏ yêu thương.

Với ứng dụng chụp ảnh trên Facebook Fanpage của Closeup, các bạn trẻ có cơ hộithỏa sức sáng tạo với những kiểu ảnh tình cảm cùng người yêu. Ứng dụng sẽ tự động “phiên dịch” cử chỉ trong các bức ảnh đó thành những e-card Giáng Sinh cực kỳ đáng yêu và lãng mạn.

Chẳng những xóa nhòa khoảng cách cho những cặp yêu xa, Closeup còn giúp các đôi trẻ yêu nhau vượt qua nỗi ngại ngùng khi không dám bày tỏ.

Chiến dịch ghi điểm tuyệt đối trong giới trẻ với Đại tiệc “Tự tin gần nhau hơn” vào ngày 14/12 tại Royal City.

Một hộp kem đánh răng Closeup chính là chiếc vé thông hành cho các cặp đôi đến với đại tiệc hoành tráng nhất dành cho giới trẻ trong dịp Giáng Sinh tại tầng B2, Royal City Hà Nội. Cây thông tương tác lớn nhất Việt Nam, những điệu nhảy đứng đỉnh cao, sàn nhảy độc đáovới sự xuất hiện của living statues... đã “ghi điểm” tuyệt đối với hàng trăm cặp đôi đến tham dự.

Đến với buổi tiệc, các bạn trẻ được khuyến khích thể hiện tình cảm với nhau bằng ngôn ngữ hình thể độc đáo nhất cũng như những biểu cảm nồng nhiệt nhất của hai người. Tất cả sẽ cùng chứng kiến và ghi nhận lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp và ngọt ngào này, cũng như chia sẻ trực tiếp lên cây thông tương tác khổng lồ.

Những vũ công điêu luyện thách thức trọng lực với điệu nhảy “Vertical Dance” đỉnh cao giữa không trung, mang đến trải nghiệm ngoạn mục nhất làm bùng nổ đêm hội.

Không khí đêm tiệc còn được tăng thêm nhiều phần ấm áp ngọt ngào với phần trình diễn đáng yêu của cặp đôi Lê Hiếu – Văn Mai Hương.

Nhiều hoạt động thú vị khác như đón bong bóng tuyết từ trên cao, khiêu vũ, trò chơi tình yêu... cũng giữ chân các cặp đôi suốt đêm hội.

Kết quả

Hơn 5,000 lượt tham quan và tương tác với cây thông Closeup;16,000 kết nối đến ứng dụng với hơn 700 lượt tương tác trực tiếp với cây thông khổng lồ và gần 1,000 cặp đôi có mặt tại Royal City “Tự tin gần nhau hơn” đã khẳng định sức hút của đêm hội Giáng Sinh độc đáo mà Closeup lần đầu tiên mang đến cho giới trẻ.

Closeup còn trở thành thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trong dịp Giáng Sinh với hơn 100 tin bài trên các phương tiện truyền thông, trong đó Earn Media đạt hiệu suất 350%, hơn 30,000 tương tác trên Facebook fanpagevới hơn 90% phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng.

Chiến dịch còn mang lại + 300bps cho Market Share tại Hà Nội và +50bps cho Market Share toàn quốc của Closeup.

Closeup thật sự đã mang đến bữa tiệc tình yêu đầy ấm áp – ý tưởng đón Giáng Sinh tuyệt vời cho những ai đang yêu. Chẳng những thế, cây thông tương tác vừa đậm chất Giáng Sinh, vừa đậm chất tình yêu thời hiện đại khi lãng mạn hòa cùng công nghệ đã trở thànhdấu ấn nơi giới trẻ cùng nhau thể hiện ngôn ngữ tình yêu.

Luôn lắng nghe và thấu hiểu những mong ước của giới trẻ để mang đến trải nghiệm yêu thương theo những cách tuyệt vời, độc đáo và cá tính nhất, Closeup sẽ vẫn là động lực nguồn cảm hứng để giới trẻ tự tin đến gần nhau hơn.

Credits:

  • Brand: Closeup Việt Nam
  • Creative agency: REDDER Advertising
  • Event, Activation & PR agency: REDDER Advertising
  • Digital agency: Ogilvy One

Brands Vietnam